Ngoại trưởng Mỹ Blinken thảo luận với Ngoại trưởng Pháp về việc hỗ trợ Ukraina và mở rộng NATO

© AFP 2023 / KEVIN DIETSCHNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp mới Pháp, bà Catherine Colonna đã thảo luận về sự ủng hộ đối với Ukraina và tư cách thành viên NATO cho Thụy Điển và Phần Lan trong cuộc điện đàm đầu tiên của họ, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.
Bà Catherine Colonna được đảm nhiệm chức Bộ trưởng Ngoại giao Pháp từ hôm thứ Sáu, sau ba năm làm đại sứ tại Anh.

“Ngoại trưởng Mỹ và Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna nhất trí rằng cần phải tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ cho Ukraina”, - thông cáo báo chí Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Không cho biết chi tiết, Bộ Ngoại giao Mỹ nói thêm rằng Blinken và Colonna đã thảo luận về các bước mà Mỹ và Pháp có thể cùng thực hiện để hỗ trợ các nước đủ điều kiện gia nhập EU.

"Họ đã đề cập đến chủ đề liên minh NATO, kể cả cách tốt nhất để hỗ trợ Phần Lan và Thụy Điển thành viên gia nhập NATO, cũng như các chủ đề chính cho hội nghị thượng đỉnh Madrid sắp tới", – thông cáo cho biết.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2022
Ngoại trưởng Mỹ Blinken: Chính quyền hiện tại của Hoa Kỳ không định cải thiện quan hệ với Nga

“Các ngoại trưởng cũng nhất trí về sự cần thiết phải đáp ứng nhu cầu lương thực khẩn cấp và an ninh lương thực của hàng triệu người đang ở trong các tình huống dễ bị tổn thương trên khắp thế giới”, - Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết thêm.

Blinken và Colonna cũng thảo luận về việc thực hiện các thỏa thuận về việc áp dụng thuế toàn cầu đối với lợi nhuận của các tập đoàn xuyên quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала