- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Nga nói về chiến lược của Zelensky và những người điều hành phương Tây của ông ta

CC BY-SA 4.0 / The Presidential Office of Ukraine / Cropped imageTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky sẽ không đàm phán với Nga, vì đây không phải là một phần trong chiến lược của những người điều hành phương Tây của ông ta. Ý kiến này được Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov bày tỏ trên kênh Telegram cá nhân.
Trước đó, ông Vladimir Medinsky, Trợ lý Tổng thống kiêm trưởng phái đoàn Nga tại các cuộc đàm phán giữa Moskva và Kiev nói rằng việc đóng băng đối thoại là ý của Ukraina. Ông nhấn mạnh rằng Nga chưa bao giờ từ bỏ đối thoại ở cấp cao nhất.
"Các cuộc đàm phán với Moskva không nằm trong chiến lược của Zelensky, cũng như những người phụ trách phương Tây của ông ta", - nghị sĩ viết.
Pushkov lưu ý rằng các cuộc đàm phán với Nga từ phía Ukraina "luôn là trò giả tạo".
"Và không nên làm ra vẻ rằng chúng có thể đạt kết quả. Trong mọi trường hợp, cho đến khi tình hình thay đổi về mặt chất lượng", - nghị sĩ tổng kết.
Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Medvedev: Zelensky không cần bất kỳ hiệp ước hòa bình nào

Đàm phán Nga-Ukraina

Các cuộc tham vấn Nga-Ukraina bắt đầu vào cuối tháng Hai: các phái đoàn đã tổ chức hai cuộc gặp mặt trực tiếp tại Belarus, sau đó hai bên quyết định tiếp tục trao đổi hàng ngày thông qua hình thức hội nghị truyền hình. Vào cuối tháng 3 một vòng đàm phán khác đã diễn ra tại Istanbul. Khi đó, ông Medinsky nói rằng Ukraina đã gửi đề xuất bằng văn bản cho một hiệp ước trong tương lai, Moskva coi đây là một bước tiến và nói chung, đó là lần đầu tiên sau nhiều năm Kiev thể hiện mong muốn đàm phán.
Đáp lại, phía Nga đã tiến hai bước về phía Ukraina. Thứ nhất, đã quyết định giảm đáng kể xung đột ở các hướng Kiev và Chernigov. Thứ hai, Moskva đề nghị rằng cuộc gặp giữa hai ông Putin và Zelensky được tổ chức đồng thời với việc các ngoại trưởng ký tắt hiệp ước.
Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sau đó nói rằng Ukraina đã từ bỏi các đề xuất của chính mình và tiến hành nhiều hành vi khiêu khích nhằm làm chậm tiến trình đàm phán.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала