Đại sứ Nga tại London: Tình hình kinh tế ở Anh đang tồi tệ hơn bao giờ hết

© Sputnik / Alexander MakarovVương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland
Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tình hình kinh tế ở Vương quốc Anh đang tồi tệ hơn bao giờ hết, nhưng các chính trị gia địa phương bây giờ mới bắt đầu lưu ý đến chủ đề này, trước đó họ chỉ bận tâm đến Ukraina, Đại sứ Nga tại London Andrei Kelin cho biết hôm thứ Ba.
"Tình hình kinh tế trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết... Có một số yếu tố dẫn đến tình hình này, đầu tiên là Brexit, thứ hai là đại dịch, khi tiền được tung ra vô tội vạ" - ông Kelin nói trên kênh truyền hình Rossiya 24.
Ông nói thêm rằng chính phủ đang cố gắng làm điều gì đó.

"Họ cho rằng nói chung là cần phải sửa đổi nền tảng hoạt động... Nhưng các chính trị gia ở đây đang tham gia vào vấn đề Ukraina, những người còn lại chỉ là thực hiện một số nỗ lực nào đó, khi thủ tướng bắt đầu chuyển sự chú ý sang kinh tế. Có rất nhiều lời chỉ trích, nhưng vẫn chưa có cách giải quyết nào" – ông Kelin nói.

Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2022
Các biện pháp trừng phạt chống Nga trở ngược phá hoại nền kinh tế Mỹ

Các biện pháp trừng phạt

Sau khi bắt đầu hoạt động đặc biệt của quân đội Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала