IMF: Nền kinh tế thế giới đang ở trong tình trạng tồi tệ nhất kể từ Thế chiến II

© AFP 2023 / Mandel NganIMF
IMF - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình trạng nền kinh tế toàn cầu hiện có thể là tồi tệ nhất kể từ Thế chiến thứ hai, theo báo cáo từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

“Khi các chính trị gia và lãnh đạo doanh nghiệp đến Davos, nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với điều có thể là thử thách lớn nhất kể từ Thế chiến II”, - Quỹ Tiền tệ Quốc tế viết.

IMF đánh giá, nguyên nhân của điều này là do một số yếu tố, đặc biệt là đại dịch COVID, xung đột Ukraina và mối đe dọa liên tục của biến đổi khí hậu. Hậu quả: tất cả những điều này đã dẫn đến lạm phát cao hơn, giá thực phẩm và năng lượng tăng, trở thành thử thách nghiêm trọng đối với kinh tế gia đình trên khắp thế giới. Ngoài ra, thắt chặt các điều kiện tài chính đã gây thêm áp lực lên các nước, công ty và gia đình mắc nợ cao, những cơ cấu này hiện buộc phải suy nghĩ lại về chuỗi cung ứng toàn cầu trong bối cảnh liên tục bị gián đoạn.
Tàu container tại bến của Cảng Thương mại Vladivostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Chuyên gia kinh tế liệt kê những lĩnh vực xuất khẩu thành công nhất của Nga

Phương cách giải quyết vấn đề

Theo IMF, một giải pháp khả thi cho các vấn đề của nền kinh tế toàn cầu là nới lỏng các hạn chế thương mại để giảm bớt tình trạng thiếu hụt và hạ giá thực phẩm và các hàng hóa khác. Cũng cần phải tăng cường nỗ lực chung để giải quyết vấn đề nợ của các nước bằng cách đưa ra các thủ tục và thời hạn rõ ràng cho các con nợ và chủ nợ, đồng thời mở rộng hệ thống này cho các quốc gia dễ mắc nợ khác. Ngoài ra, cần phải hiện đại hóa các khoản thanh toán xuyên biên giới và đối đầu với biến đổi khí hậu, IMF lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала