Người Anh lo ngại trước ý tưởng điều tàu chiến đến Biển Đen

© Ảnh : Public domain / Royal Navy Photograph by LPhot Belinda AlkerTiêm kích F-35B Lightning II của Anh trên boong tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh
Tiêm kích F-35B Lightning II của Anh trên boong tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Độc giả tờ The Times đã phản ứng gay gắt trước thông tin Ngoại trưởng Anh Liz Truss ủng hộ ý tưởng điều tàu chiến đến Biển Đen để phá chặn nguồn cung cấp ngũ cốc của Ukraina.
Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Litva Gabrielius Landsbergis gợi ý thành lập liên minh các nước để giải quyết vấn đề này, vì theo quan điểm của ông ta, con đường thực tế duy nhất xuất khẩu ngũ cốc là thông qua Odessa. Kế hoạch này cũng sẽ yêu cầu gỡ thủy lôi các khu vực Biển Đen và đạt được thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ.

Phản ứng của dân mạng

Nhiều độc giả đã nhắc đến những trở ngại đáng kể đối với việc thực hiện ý tưởng như vậy, một số người kêu gọi London không can thiệp vào cuộc xung đột của nước khác.
"Sẽ có trở ngại lớn là Erdogan. Ông ta sẽ đòi hỏi những gì để cho tàu đi qua?” - Tempest hỏi.
“Chuyện này hoàn toàn vô ích” - Oldbotter nhấn mạnh.
 Thu hoạch lúa mì ở khu Krasnodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Ukraina xuất khẩu lúa mì sang châu Âu, bất chấp nguy cơ thiếu ngũ cốc
"Những gì chúng ta đang thấy bây giờ là vết trượt dài không thể tránh khỏi vào thế giới thứ ba, bởi dân số quá đông, thiếu lương thực và các nguồn lực khác. Tất cả những điều này với sự hỗ trợ của các chính trị gia chỉ theo đuổi các mục tiêu ngắn hạn" - độc giả của tờ The Times kết luận.

Vấn đề lương thực

Các nước phương Tây tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina. Các biện pháp hạn chế chủ yếu ảnh hưởng đến lĩnh vực ngân hàng và lĩnh vực sản phẩm công nghệ cao. Đồng thời, do sự gián đoạn của chuỗi cung ứng, châu Âu và Hoa Kỳ phải đối mặt với việc giá ngũ cốc tăng mạnh. Vì vậy, vào tháng 3, giá lúa mì trên sàn chứng khoán ở Chicago đã tăng lên mức tối đa trong gần 14 năm, và giá ngô — đạt đỉnh trong 9 năm.
Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng Moskva không can thiệp vào việc xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraina: các vấn đề hậu cần nảy sinh do lỗi của Kiev, vì quân đội Ukraina thả mìn trên các cảng biển của họ. Theo cựu nhân viên cảng biển Odessa, dự trữ lúa mì đang được đưa ra khỏi kho chứa ở cảng Odessa bằng các tuyến đường thay thế dưới áp lực của Liên minh châu Âu, bất chấp nguy cơ khan hiếm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала