- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Ukraina gài mìn bồn chứa hóa chất ở nhà máy Lysychansk để chuẩn bị hành động khiêu khích

© AP Photo / Vadim GhirdaBinh lính Ukraina gần Kiev
Binh lính Ukraina gần Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - LLVT Ukraina gài mìn các bồn chứa hóa chất nguy hiểm tại một nhà máy khí hiếm ở Lysychansk để bố trí một vụ khiêu khích nữa nhằm cáo buộc quân Nga pháo kích bừa bãi, Thượng tướng Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga cho biết.
Tại Lysychansk thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk, các đơn vị LLVT Ukraina đã triển khai đại bác và MLRS trong các tòa nhà và nhà chứa máy bay của nhà máy sản xuất khí hiếm, gài mìn các bồn chứa hóa chất độc hại. Nhân viên nhà máy và cư dân địa phương bị giữ lại dưới các tầng hầm. Đồng thời, lực lượng dân tộc chủ nghĩa dùng MLRS bắn vào các vị trí của quân Nga và LNR một cách có hệ thống, hòng kích động họ bắn trả để sau đó buộc tội họ giết hại dân thường và gây ra thảm họa trong thành phố, ông nói.
Các quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị sĩ Nga nói Mỹ đang chuẩn bị một vụ khiêu khích liên quan đến vũ khí hóa học ở Ukraina
Thượng tướng cũng kể về một vụ khiêu khích nữa đang được phía Ukraina chuẩn bị theo ông, ở thành phố Putyvl thuộc tỉnh Sumy, lực lượng tân phát xít Ukraina đã gài mìn những cây cầu bắc qua sông Seim và sông Lyubka, định cho nổ cầu theo kịch bản vạch ra từ trước để cáo buộc LLVT Nga tấn công bừa bãi vào các công trình tối quan trọng thuộc cơ sở hạ tầng dân sự.
Ông Mizintsev nhấn mạnh rằng những sự việc như vậy một lần nữa chứng tỏ chính quyền Ukraina hoàn toàn coi thường các chuẩn mực đạo đức và những điều khoản quy định trong luật nhân đạo quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала