Thăm dò dư luận: Hơn một nửa dân số Mỹ phản đối các lệnh trừng phạt chống Nga

© AFP 2023 / Spencer Platt/Getty Image Người đi trên đường phố New York, Mỹ
Người đi trên đường phố New York, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo cuộc thăm dò do hãng AP và NORC cùng tiến hành, hơn một nửa số công dân Hoa Kỳ không ủng hộ việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga nếu các biện pháp gây tổn hại cho nền kinh tế trong nước.
Theo kết quả nghiên cứu, các số liệu thống kê này phản ánh sự thay đổi quan trọng trong dư luận Hoa Kỳ theo hướng ưu tiên tình trạng kinh tế quốc gia hơn các lệnh trừng phạt.
Cuộc khảo sát cho thấy ngày nay chưa đến một nửa (45%) người Mỹ ủng hộ việc đưa ra các biện pháp hạn chế hiệu quả nhất đối với Liên bang Nga mà không quan tâm đến các hậu quả kinh tế có thể xảy ra. Đồng thời, 51% số người được hỏi cho rằng không nên áp dụng các biện pháp như vậy làm tổn hại đến phúc lợi kinh tế của chính Hoa Kỳ.

Số liệu thống kê có nhiều biến động

Như đã ghi nhận trong nghiên cứu, trong tháng 3 - ngay sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina - các số liệu thống kê đã bị đảo ngược. Theo đó, đa số người được hỏi (55%) bày tỏ quan điểm rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga nên có hiệu quả nhất có thể, bất kể thiệt hại có thể xảy ra đối với chính Hoa Kỳ.
Viện trợ quân sự của Mỹ đến Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Thăm dò dư luận: Dân Mỹ ủng hộ viện trợ quân sự cho Ukraina
Cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 12 tháng 5 đến ngày 16 tháng 5 với sự tham gia của 1.172 người Mỹ trưởng thành. Sai số nghiên cứu không quá 0,4%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала