- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky tiết lộ "kế hoạch B" của Kiev trong trường hợp ông ta qua đời

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhVladimir Zelensky
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev đã lập "kế hoạch B" trong trường hợp một trong các nhà lãnh đạo của Ukraina qua đời, trong đó bao gồm cả tổng thống. Điều này đã được Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tuyên bố trong bài phát biểu tại diễn đàn Davos qua liên kết video.

“Chúng tôi đã được chuẩn bị và phân chia trách nhiệm - tôi, Thủ tướng và người đứng đầu Quốc hội. Chúng tôi hiểu rằng nếu có bất kỳ tổn thất nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng cho quá trình này. Chúng tôi đã phân chia nội các thành hai phần, đó là hai bộ phận song song, để đất nước có thể được bảo vệ thậm chí trước những kết quả như vậy”, - ông ta nói.

Zelensky nói rõ Ukraina là nước cộng hòa theo chế độ nghị viện-Tổng thống.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại cuộc họp báo trong tàu điện ngầm ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Kiev có ý kiến nói rằng Zelensky quyết định giao nộp phần lớn đất Ukraina
Ngoài ra, trong bài phát biểu qua liên kết video với những người tập trung tại Nhà Ukraina ở Davos, nhà lãnh đạo Ukraina nói rằng chính trị gia duy nhất mà ông sẵn sàng gặp gỡ để thảo luận về vấn đề chấm dứt chiến sự là Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đồng thời, ông nói rõ rằng việc tổ chức bất kỳ cuộc đàm phán nào với Nga đang ngày càng trở nên khó khăn.
Trong khi đó, ông Dmitry Polyansky, Phó Đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại LHQ gọi tuyên bố đó của Zelensky là một hành động thuần túy mang tính chất PR. Theo ông, tiến trình đàm phán giữa Kiev và Moskva đã bị phía Ukraina đóng băng, trong khi ở đó Nga vẫn đang chờ câu trả lời cho những đề xuất từng được đưa ra lúc trước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала