Quân đội Trung Quốc tập trận ngoài khơi bờ biển Đài Loan

© AP Photo / Kin CheungQuân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc
Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - LLVT Trung Quốc đã tổ chức tập trận ngoài khơi gần đảo Đài Loan, đây là các biện pháp để "cảnh cáo Hoa Kỳ", tuyên bố của Bộ Tư lệnh Chiến khu Đông bộ Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) cho biết.

"Gần đây, Bộ Tư lệnh Chiến khu Đông bộ PLA đã tổ chức các cuộc tuần tra phối hợp để đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu và tiến hành tập trận quân sự trên vùng biển và vùng trời xung quanh đảo Đài Loan", - Bộ Tư lệnh Chiến khu Đông bộ của PLA cho biết trong một tuyên bố trên WeChat.

Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Biden nhắc lại lập trường của Mỹ về Đài Loan không thay đổi
"Đây là một lời cảnh cáo nghiêm trọng đối với việc gia tăng hoạt động gần đây giữa Mỹ và Đài Loan", - tuyên bố viết.
Tuyên bố nhấn mạnh rằng Đài Loan là một phần của CHND Trung Hoa, và quân đội Trung Quốc có mọi khả năng và quyết tâm để ngăn chặn sự can thiệp từ các thế lực bên ngoài và bất kỳ âm mưu nào của lực lượng ly khai nhằm tổ chức cho "Đài Loan độc lập".
Trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại Tokyo hôm thứ Hai, Tổng thống Mỹ cho biết nước này sẵn sàng bảo vệ Đài Loan "trong trường hợp bị xâm lược". Như Nhà Trắng giải thích sau đó, ý ông Biden muốn nói lúc ấy là việc cung cấp vũ khí để hòn đảo tự vệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала