- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Israel từ chối yêu cầu của Mỹ cấp tên lửa chống tăng cho Ukraina

© AFP 2023 / Anatolii StepanovUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Israel đã từ chối yêu cầu của Mỹ cho phép Berlin cung cấp cho Ukraina loại tên lửa chống tăng do Đức sản xuất theo công nghệ của Israel, trang Axios đưa tin, dẫn lời các quan chức Mỹ và Israel.
Theo trang tin, Tổng cục trưởng Bộ Quốc phòng Israel Amir Eshel đã đến thăm Washington hai tuần trước để đàm phán về hợp tác an ninh. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ về chính sách Colin Kahl đã hỏi ông rằng liệu Đức có thể chuyển cho Ukraina tên lửa chống tăng Spike, được sản xuất tại một nhà máy của Israel ở Đức hay không. Theo giấy phép đăng ký, bất kỳ việc chuyển giao nào số vũ khí này cho bên thứ ba cũng phải có sự chấp thuận của Israel.
Tập trận của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức lừa dối Ukraina về vấn đề cung cấp vũ khí
Ông Eshel đã từ chối yêu cầu, nói rằng nước này chỉ cung cấp thiết bị quân sự phi sát thương cho Kiev. Cũng theo nguồn tin này, Israel lo ngại binh sĩ Nga có thể thiệt mạng do sử dụng vũ khí nước này sản xuất. Theo nguồn tin của Axios, điều đó có thể dẫn đến việc Moskva "gây thiệt hại" cho lợi ích của Israel ở Syria.
Theo cổng thông tin, khi Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz đến thăm Washington vào tuần trước, trong các cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin và Cố vấn An ninh quốc gia Jake Sullivan, vấn đề chuyển giao tên lửa không được nêu ra. Được biết vào ngày ông Gantz thăm Hoa Kỳ Israel đã gửi 2 nghìn mũ bảo hiểm và 500 áo chống đạn cho các tổ chức dân sự và cơ quan tình trạng khẩn cấp của Ukraina.
Cổng thông tin chỉ ra rằng dưới sức ép của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Israel dần dần có quan điểm "thân Ukraina hơn" sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt tại nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала