Bồ Đào Nha cho phép Abramovich bán Chelsea cho doanh nhân Mỹ Boehly

© POOL / Chuyển đến kho ảnhDoanh nhân Roman Abramovich trong cuộc hội đàm Nga-Ukraina tại Cung điện Dolmabahce ở Istanbul
Doanh nhân Roman Abramovich trong cuộc hội đàm Nga-Ukraina tại Cung điện Dolmabahce ở Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bồ Đào Nha đã cho phép chủ sở hữu của Chelsea, Roman Abramovich, người có quốc tịch nước này, bán câu lạc bộ bóng đá Anh cho một tập đoàn của Mỹ do doanh nhân người Mỹ Todd Boehly đứng đầu, Bộ Ngoại giao Bồ Đào Nha cho biết trong một thông cáo.

"Hai cơ quan có thẩm quyền của quốc gia - Bộ Ngoại giao và Bộ Tài chính - đã bật đèn xanh cho yêu cầu của Roman Abramovich để từ bỏ các quyền vì lý do nhân đạo, cho phép thỏa thuận được ký kết. Sự cho phép của Bồ Đào Nha xuất phát từ lời đảm bảo từ các cơ quan có thẩm quyền của Anh rằng số tiền bán được sẽ được sử dụng cho mục đích nhân đạo và không mang lại lợi ích trực tiếp hoặc gián tiếp cho chủ sở hữu câu lạc bộ, người đang nằm trong danh sách trừng phạt của EU. Lập trường quốc gia đã được thỏa thuận với Ủy ban châu Âu", - thông cáo viết.

Hôm thứ Ba, vụ mua bán Chelsea Boehly đã được ban lãnh đạo giải Ngoại hạng Anh đồng ý thông qua. Hôm thứ Tư, chính phủ Vương quốc Anh đã cấp giấy phép cho thương vụ này.
Tập đoàn của Boehly đã đồng ý mua lại Chelsea vào ngày 7 tháng 5 với giá 5,3 tỷ đô la. Tuy nhiên, việc bán câu lạc bộ đã bị đặt dấu hỏi sau khi Abramovich từ chối chấp nhận thỏa thuận do chính phủ Anh đề xuất. Sau đó được biết rằng sự khác biệt đã được giải quyết, các bên đã tìm thấy ngôn ngữ chung về cách giải quyết khoản nợ 1,6 tỷ bảng của câu lạc bộ với Abramovich. Sau đó, tin đưa rằng ngoài sự chấp thuận của chính phủ Anh, thương vụ này phải được cả các cơ quan có thẩm quyền của Bồ Đào Nha phê duyệt, vì Abramovich mang quốc tịch của nước này. Các thành viên của nội các Anh đã đàm phán với các đối tác trong Ủy ban châu Âu để cung cấp cho họ những đảm bảo mà họ cần để thông qua thỏa thuận.
Tỷ phú người Nga Roman Abramovich  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Hé lộ thời điểm London sẽ chấp thuận thương vụ mua Chelsea từ Abramovich
Abramovich mua Chelsea vào năm 2003. Dưới thời ông, câu lạc bộ thành London đã trở thành nhà vô địch của Anh năm lần, vô địch FA Cup năm lần và vô địch Cúp Liên đoàn Anh ba lần, đồng thời cũng vô địch Champions League và Europa League hai lần. Vào đầu tháng 3, Abramovich thông báo rằng ông đã rao bán câu lạc bộ vì các lệnh trừng phạt do các sự kiện ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала