Cao ủy châu Âu nêu lý do khiến các nước EU bị phụ thuộc vào khí đốt của Nga

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐịa điểm sản xuất của «Arctic LNG-2»
Địa điểm sản xuất của «Arctic LNG-2» - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước EU bị phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên từ Nga không phải vì họ ngây thơ, mà vì lòng tham, Ủy viên phụ trách các vấn đề cạnh tranh của Ủy ban châu Âu Margrethe Vestager cho biết. Tuyên bố của bà được tờ báo Ý Il Sole 24 Ore đăng tải.
"Không có ý nghĩa gì khi nói về sự ngây thơ. Trên thực tế, chúng ta đã tham lam", - Sputnik dẫn lời Vestager.
Bà lưu ý rằng châu Âu không đánh giá kỹ càng các nguồn lực do Nga, Trung Quốc và Đài Loan cung cấp.

An toàn hay lợi ích?

"Chúng ta muốn khí đốt giá rẻ từ Nga, nhân công rẻ từ Trung Quốc, bộ vi xử lý giá rẻ từ Đài Loan. Tôi nghĩ chúng ta nên học một bài học: an ninh nguồn cung có cái giá của mình, nhưng nó cũng đi kèm với lợi ích, cụ thể là khả năng dự đoán và sự yên tâm", - ủy viên EU cho biết.

Đền Parthenon - di tích kiến ​​trúc cổ đại Hy Lạp cổ đại nằm tại địa điểm khảo cổ Acropolis, Athen - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Các nhà nhập khẩu Hy Lạp chuyển sang thanh toán khí đốt bằng đồng rúp
Theo Westgater, cuộc khủng hoảng Ukraina đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến EU. Hiện nay, các nước châu Âu đang cố gắng thích ứng với các điều kiện mới.

Châu Âu sẽ sống như thế nào nếu không có nguồn cung giá rẻ?

"Nhưng chúng ta đang phản ứng. Quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đang được tiến hành. Quá trình chuyển đổi xanh đã tăng tốc. Và chúng ta đã tạo ra các sơ đồcho phép chống lại cú sốc kinh tế... Cũng giống như thời kỳ đại dịch chúng ta đã tạo ra hộ chiếu Covid và tổ chức mua vắc xin, giờ đây chúng ta đang tạo ra các điều kiện tiên quyết để cùng mua khí đốt và điều chỉnh một thị trường kỹ thuật số rộng lớn, bao gồm cả thông qua Luật về Chip," - Ủy viên châu Âu cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала