Nghị viện châu Âu đề xuất thay thế lệnh cấm vận dầu khí Nga bằng cách áp thuế

© Fotolia / ArtjazzNghị viện châu Âu
Nghị viện châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thành viên Liên minh Nghị viện châu Âu (EP) từ Slovakia Eugen Yurzica đã đề xuất ý kiến áp đặt thuế đối với các nguồn năng lượng từ Nga thay vì cấm vận. Nghị sĩ đã trình bày đề xuất của mình trong lời kêu gọi lên Hội đồng châu Âu, RT đưa tin.
Trong văn bản của mình, Yurzica đặt câu hỏi lãnh đạo hiệp hội tại sao không xem xét áp dụng thuế trong lĩnh vực nhập khẩu năng lượng với tư cách là một biện pháp gây ảnh hưởng đối với Nga.
Đề cập đến phân tích của trung tâm nghiên cứu Bruegel, nghị sĩ lưu ý rằng biện pháp này sẽ là lựa chọn hiệu quả nhất để EU áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các nguồn năng lượng của Nga.

"Các lệnh cấm thương mại dẫn đến giảm nguồn cung hàng hóa và tăng giá, trong khi lợi nhuận từ giá cả tăng cao vẫn thuộc về nước xuất khẩu. Nếu áp thuế, giá vốn hàng hóa vẫn tăng, nhưng số tiền nhận được từ sự tăng trưởng này được giữ lại ở nước nhập khẩu", - nghị sĩ Slovakia lưu ý.

Dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2022
Bất đồng trong EU có thể phá vỡ kế hoạch áp đặt lệnh cấm vận dầu của Nga
Trước đó, Thủ tướng Hungary Viktor Orban nói rằng cuộc thảo luận tại EU về lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Nga không có tính xây dựng nêu thiếu đi các lựa chọn thay thế.

Cuộc chiến kinh tế

Các nước phương Tây đã áp đặt biện pháp trừng phạt chống Nga do chiến dịch quân sự đặc biệt mà Moskva tiến hành nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina. Các hạn chế cơ bản nhắm vào khối ngân hàng và lĩnh vực công nghệ cao. Ngày càng nhiều lời hô hào nên từ chối năng lượng của Nga.
Tuy nhiên, sự gián đoạn của chuỗi cung ứng đã dẫn đến những vấn đề kinh tế ở châu Âu và Hoa Kỳ, trước hết là đẩy giá lương thực và nhiên liệu tăng cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала