Quan điểm của Việt Nam về IPEF

© Sputnik / Taras IvanovPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao bà Lê Thị Thu Hằng
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao bà Lê Thị Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trước câu hỏi của phóng viên về việc liệu IPEF có phải là “vũ khí mới” của Mỹ tại Châu Á - Thái Bình Dương, phía Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có bình luận về vấn đề này.
Lễ công bố khởi động thảo luận Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương vì thịnh vượng (IPEF) theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến diễn ra hiều 23/5, tại Tokyo, Nhật Bản. Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu trực tuyến.
Hoa Kỳ và Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Chính trị dưới vỏ bọc kinh tế: Tại sao Mỹ muốn đưa Đài Loan vào IPEF?
Trước câu hỏi của phóng viên về việc liệu IPEF có phải là “vũ khí mới” của Mỹ tại Châu Á - Thái Bình Dương, đại điện Bộ Ngoại giao cho hay:

"Việt Nam cho rằng IPEF cần dựa trên chế độ mở, minh bạch, tuân thủ luật pháp thế giới. Với chủ trương xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, hoà nhập với kinh tế quốc tế, Việt Nam cũng tham gia 1 số các tổ chức kinh tế thế giới để phát triển kinh tế."

Ngoài ra, bà Lê Thị Thu Hằng cũng có biết đây mới là quá trình khởi động. Việc Việt Nam tham gia hay không sẽ phụ thuộc vào quá trình này.
Tàu BRP Gregorio del Pilar của Hải quân Philippines ở Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2022
Bộ Ngoại giao: Đạt được thoả thuận biên giới Campuchia - Việt Nam là nguyện vọng chính đáng
Được biết, chiều 23/5 vừa qua, Thủ tướng đã tham dự buổi khởi động IPEF. Đây là sự kiện khởi động quá trình thảo luận, Việt Nam sẽ cùng các nước ASEAN sẽ thảo luận về bốn trụ cột nhằm hướng tới một cộng đồng kinh tế thịnh vượng, phát triển và ổn định trong khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала