Ấn Độ công nhận mại dâm là một nghề

© AFP 2023 / Dibyangshu SarkarNhân viên tổ chức quyền phụ nữ ăn mừng phán quyết của tòa án Ấn Độ về quyền của người bán dâm ở Kolkata
Nhân viên tổ chức quyền phụ nữ ăn mừng phán quyết của tòa án Ấn Độ về quyền của người bán dâm ở Kolkata - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tòa án Tối cao Ấn Độ đã công nhận mại dâm là một nghề, lưu ý rằng những người hành nghề mại dâm có nhân phẩm và quyền bình đẳng được pháp luật bảo vệ, India Today đưa tin.

"Mại dâm là một nghề và người bán dâm có nhân phẩm và quyền bình đẳng được pháp luật bảo vệ… Luật hình sự cần được áp dụng bình đẳng trong mọi trường hợp trên cơ sở độ tuổi và sự đồng ý. Khi biết rõ một người hành nghề mại dâm đủ tuổi hợp pháp và đang tham gia với sự đồng ý của họ, cảnh sát cần hạn chế can thiệp hoặc thực hiện các hành động hình sự."

"Không thể phủ nhận rằng, dù làm nghề gì, mọi người trên đất nước này đều có quyền có cuộc sống tử tế theo quy định tại Điều 21 của Hiến pháp", - Hội đồng thẩm phán lưu ý.
Tòa án cho biết, những người hành nghề mại dâm không bị bắt và quấy rối trong các cuộc truy quét của cảnh sát, hoạt động tình nguyện trong lĩnh vực không phải là bất hợp pháp, nhưng việc quản lý ngành này vẫn là bất hợp pháp.
Hội đồng thẩm phán cũng hướng dẫn cảnh sát không phân biệt đối xử với những người hành nghề mại dâm nộp đơn khiếu nại nếu tội ác chống họ mang bản chất tình dục.
Hoc sinh trường thể thao ở Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2021
Trung Quốc đánh đồng dạy thêm với mại dâm và cờ bạc
Tòa án nói thêm rằng các phương tiện truyền thông nên "cẩn trọng tối đa để không tiết lộ danh tính của những người hành nghề mại dâm trong quá trình bắt giữ, truy quét và giải cứu, cho dù là nạn nhân hay bị cáo, không công bố hoặc phát sóng trên truyền hình bất kỳ bức ảnh nào có thể dẫn đến việc tiết lộ những cá nhân đó.
Các thẩm phán cũng kêu gọi các nhà chức trách Ấn Độ trả lời các khuyến nghị này vào phiên điều trần tiếp theo, dự kiến vào ngày 27 tháng Bảy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала