Hơn 100 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ được xác nhận ở Anh

© Ảnh : CDCVirus đậu mùa khỉ dưới kính hiển vi điện tử
Virus đậu mùa khỉ dưới kính hiển vi điện tử - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ ở Vương quốc Anh đã vượt quá con số 100, thông cáo từ Cơ quan y tế xã hộiAnh (UKHSA) cho biết.
Đã xác định được 16 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ mới phát hiện ở Anh.

"Tính đến ngày 26 tháng 5, tổng số ca được xác nhận ở Anh kể từ ngày 7 tháng 5 đã lên tới 101 ca. Hiện đã có 3 ca được xác nhận ở Scotland, 1 ca ở Wales và 1 ca ở Bắc Ireland, nâng tổng số ca ở Vương quốc Anh lên con số 106", - thông cáo lưu ý.

Cơ quan y tế xã hộiAnh cho biết nguy cơ đối với công chúng vẫn ở mức thấp, nhưng yêu cầu mọi người cảnh giác với các vết phát ban hoặc tổn thương mới trên mọi bộ phận cơ thể.
Cơ quan y tế đang liên lạc với những người được coi là liên hệ có nguy cơ cao với các ca đã được xác nhận và khuyên những người có nguy cơ nên cách ly ở nhà trong tối đa 21 ngày. Ngoài ra, UKHSA đã mua hơn 20.000 liều vắc xin đậu mùa an toàn (có tên là Imvanex, do Bavarian Nordic chế tạo) và cung cấp cho những người tiếp xúc gần với người được chẩn đoán mắc bệnh đậu mùa khỉ để giảm nguy cơ nhiễm trùng có triệu chứng và bệnh nặng.
Quân đội Ukraina trong bộ quần áo bảo hộ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ ở Ukraina hướng dẫn ứng phó với bùng phát bệnh đậu mùa
Bệnh đậu mùa khỉ là bệnh nhiễm vi rút hiếm gặp lây truyền giữa người với người. Thông thường đây là tình trạng nhẹ và hầu hết người bệnh hồi phục trong vòng vài tuần, nhưng một số người có thể xảy ra biến chứng. Cơ quan Y tế lưu ý, bệnh đậu khỉ không được coi là bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhưng có thể lây truyền qua tiếp xúc gần gũi với người bị bệnh, nguy cơ lây lan trong dân số Vương quốc Anh được đánh giá là rất thấp.
Các triệu chứng ban đầu của bệnh đậu mùa khỉ bao gồm sốt, nhức đầu, đau cơ, đau lưng, sưng hạch bạch huyết, ớn lạnh và kiệt sức. Có thể xuất hiện nốt phát ban, thường bắt đầu trên mặt và sau đó lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Nốt ban thay đổi và trải qua các giai đoạn khác nhau trước khi hình thành vảy, sau đó vảy sẽ rụng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала