Johnson đề nghị Zelensky thành lập liên minh quân sự chống lại Nga

© AFP 2023 / Danny Lawson / POOLThủ tướng Anh Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Anh Boris Johnson đề nghị Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky thành lập một liên minh quốc tế mới nhằm chống lại Nga, báo Corriere Della Sera trích dẫn các nguồn tin cho biết.
Theo tờ báo, London đề xuất hợp nhất các nước không hài lòng với chính sách của Brussels và các hành động của Đức đối với Moskva thành một "liên minh chính trị, kinh tế và quân sự mới", sau này sẽ trở thành cơ cấu thay thế EU.

“Thủ tướng lần đầu tiên đưa ra sáng kiến này với Vladimir Zelensky khi Tổng thống Ukraina tiếp ông tại Kiev ngày 9/4. Mô hình của Boris Johnson liên quan đến việc thành lập Cộng đồng châu Âu do Vương quốc Anh đứng đầu, ngoài Ukraina, Ba Lan, Estonia, Latvia và Litva, sau này có thể kết nạp thêm cả Thổ Nhĩ Kỳ. <…> Johnson đề xuất một liên minh các quốc gia nhiệt thành bảo vệ chủ quyền quốc gia, ủng hộ nền kinh tế tự do và sẵn sàng đưa ra lập trường cứng rắn đến mức tối đa trước mối đe dọa quân sự từ Nga", - bài báo viết.

Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Là Thủ tướng của ai vậy?» Dân Anh lên án Johnson vì luôn nhắc đến Ukraina
Tờ báo cho rằng Kiev vẫn chưa bày tỏ quan điểm về đề xuất của nhà lãnh đạo Anh. Như tờ báo lưu ý, Zelensky có lẽ đang chờ đợi hội nghị thượng đỉnh của các nước EU, nơi sẽ quyết định việc công nhận Ukraina là một ứng cử viên gia nhập tổ chức này. Phán quyết của các nhà lãnh đạo châu Âu có thể ảnh hưởng đến các bước đi tiếp theo của Kiev, tác giả nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала