- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ, châu Âu và Kiev bất đồng về Ukraina

© AFP 2023 / Emmanuel DunandNew York Times
New York Times  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba tháng sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga, đã có sự khác biệt giữa Hoa Kỳ, châu Âu và Ukraina trong cách họ xác định "chiến thắng" và những bước cần thực hiện, tờ New York Times của Mỹ viết.
Như ấn phẩm lưu ý, trong những ngày gần đây, các tổng thống, thủ tướng, cũng như các nhà lãnh đạo của cả hai đảng ở Hoa Kỳ, đã kêu gọi chiến thắng ở Ukraina, nhưng "ngay dưới bề mặt có những bất đồng thực sự về nó sẽ như thế nào và liệu "chiến thắng" có cùng định nghĩa hay không ở Mỹ, châu Âu và có lẽ quan trọng nhất là Ukraina".

"Sau ba tháng thống nhất... đáng chú ý là sự phân biệt quan điểm nổi lên về những gì cần làm tiếp theo", - New York Times viết.

Như đã nói, trung tâm của sự bất đồng là những tranh cãi về việc liệu "chúng ta có nên chấm dứt dự án ba mươi năm hợp nhất nước Nga hay không". Đồng thời, theo bài báo, những khác biệt về quan điểm liên quan đến mục tiêu của cuộc xung đột ở Ukraina đã bộc lộ một cách công khai tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos trong tuần này. Đặc biệt, tờ báo nhắc lại những phát biểu của cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger liên quan đến việc giải quyết vấn đề Ukraina.
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính trị gia Kissinger: Quy chế trung lập của Ukraina có thể giải quyết xung đột

"Tất nhiên, các mục tiêu khác nhau khiến việc xác định chiến thắng sẽ trở nên khó khăn hơn ... Và chúng cho thấy những tranh chấp sắp tới về vị trí của Vladimir Zelensky và các đồng minh phương Tây sẽ bắt đầu", - tờ báo cho biết thêm.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga đã phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng Hai. Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu mục tiêu chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev diệt chủng trong 8 năm".Theo Bộ Quốc phòng Nga, tính đến ngày 25 tháng 3, Lực lượng vũ trang Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu tiên trong chiến dịch đặc biệt - đã làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Mục tiêu chính trong quân đội Nga được xác lập là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала