- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga điều chỉnh tuyến hành lang nhân đạo từ sáu cảng biển Ukraina

© Sputnik / Evgenya NovozheninaCảng ở Odessa
Cảng ở Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã điều chỉnh tuyến đường hành lang nhân đạo từ sáu cảng của Ukraina trên Biển Đen, Thượng tướng Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát quốc phòng quốc gia cho biết.

“Để đảm bảo cho tàu nước ngoài ra khơi an toàn từ các cảng Odessa, Nikolaev, Chernomorsk, Kherson, Ochakov và Yuzhny, Lực lượng vũ trang Nga đã điều chỉnh tuyến đường hành lang nhân đạo”, - ông Mizintsev nói tại buổi họp báo.

Vị tướng cho biết thêm, trách nhiệm đảm bảo an ninh đến khu vực tập kết thuộc về nhà chức trách Ukraina. Ông nhắc lại rằng hành lang đã hoạt động hàng ngày kể từ 27 tháng Ba.
Hiện nay đó là một tuyến đường cho tàu bè đi lại dài 139 hải lý và rộng ba dặm. Có thể lưu chuyển theo đó từ 8 giờ đến 19 giờ hàng ngày theo giờ Moskva. (12h đến 23h giờ Hà Nội).
Con tàu bị phá hủy tại cảng cá ở Mariupol. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Năm tàu nước ngoài đã an toàn rời cảng Mariupol

Chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina

Vào ngày 24 tháng 2 Nga đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin gọi mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người dân đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Theo Bộ Quốc phòng, các lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, đến ngày 25 tháng 3 họ đã hoàn thành nhiệm vụ chính của giai đoạn một - làm suy giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Mục tiêu chính được cơ quan quân sự nêu ra là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала