Trung Quốc tuyên bố vấn đề Đài Loan không thể can thiệp từ bên ngoài

© AP Photo / Chiang Ying-yingNgười phụ nữ cầm quốc kỳ Đài Loan
Người phụ nữ cầm quốc kỳ Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bắc Kinh sẵn sàng thực hiện mọi nỗ lực để thống nhất với Đài Loan một cách hòa bình, nhưng sẽ không từ bỏ khả năng sử dụng vũ lực và tất cả các biện pháp cần thiết chống sự can thiệp từ bên ngoài và những người ly khai ủng hộ độc lập của hòn đảo.
Trước đó, khi phát biểu về chính sách của Mỹ đối với Trung Quốc, Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken nói rằng Mỹ coi Trung Quốc là "nguy cơ thách thức lâu dài nghiêm trọng nhất" đối với trật tự quốc tế. Đồng thời, ông Blinken nhấn mạnh Hoa Kỳ không ủng hộ sự độc lập của Đài Loan, nhưng phản đối mọi sự thay đổi đơn phương nào về hiện trạng và tiếp tục giúp Đài Loan duy trì khả năng phòng thủ ở mức cần thiết.

"Bài phát biểu liên quan của Ngoại trưởng Mỹ chứa đầy những cáo buộc vô căn cứ, cường điệu về 'mối đe dọa Trung Quốc' và những tuyên bố sai lầm liên quan đến Đài Loan, một lần nữa cho thấy bản chất của Mỹ trong việc hỗ trợ Đài Loan và kiềm chế Trung Quốc", - bà Chu Phượng Liên nói.

Bà Chu Phượng Liên nhấn mạnh, nguyên tắc “Một Trung Quốc” là nền tảng chính trị trong quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh, Hoa Kỳ và Trung Quốc đạt được những cam kết nghiêm túc về vấn đề Đài Loan trong Thông cáo chung của hai nước, "nhưng trên thực tế Mỹ đã nhiều lần thất hứa, và việc làm của họ trái ngược với lời nói."

"Tuyên bố về cái gọi là “mối đe dọa đối với Đài Loan”, hoặc thay đổi hiện trạng, Hoa Kỳ đổi đen thay trắng. Đài Loan là một phần của Trung Quốc, và vấn đề Đài Loan không chịu bất kỳ sự can thiệp nào từ bên ngoài", - bà Chu Phượng Liên nói.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2022
Tại Mỹ nói về "thất bại Đài Loan" của ông Biden
Bà Chu Phượng Liên lưu ý rằng Bắc Kinh sẵn sàng thực hiện mọi nỗ lực để đạt được thống nhất với Đài Loan bằng con đường hòa bình.

"Đồng thời, chúng tôi sẽ không từ bỏ việc sử dụng vũ lực và cơ hội thực hiện mọi biện pháp cần thiết để chống sự can thiệp của các thế lực bên ngoài và thiểu số ly khai ủng hộ Đài Loan và các hoạt động ly khai của họ", - Bà nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала