Biden và Zelensky sẽ đi vào lịch sử với tư cách nào?

© AP Photo / Evan VucciCuộc gặp của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Phòng Bầu dục Nhà Trắng, Washington (ngày 01/9/2021)
Cuộc gặp của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Phòng Bầu dục Nhà Trắng, Washington (ngày 01/9/2021) - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin cáo buộc Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và người đồng cấp Ukraina Vladimir Zelensky kích động nạn đói toàn cầu.
"Biden và Zelensky sẽ đạt được mục tiêu - họ sẽ đi vào lịch sử với tư cách là những vị tổng thống đã gây ra nạn đói trên hành tinh", - ông viết trên kênh Telegram.
Ông nhớ lại rằng Washington và Brussels đang đề xuất làm trống các cơ sở lưu trữ ngũ cốc để nhường chỗ cho vụ mùa mới, trong khi nhiều vùng của Ukraina vẫn chưa làm xong các công việc gieo cày cho vụ xuân. Tất cả những điều này, theo ông Volodin, có thể dẫn đến tình trạng thiếu lương thực.

"Liên minh châu Âu sau khi cấm cung cấp phân bón từ Nga và Belarus đã phải đối mặt với tình trạng thiếu phân bón. Phân kali hoàn toàn vắng bóng trên thị trường. Các biện pháp trừng phạt được đưa ra một cách nông nổi, không thấu đáo, gây vấn nạn cho các quốc gia vốn đã khó khăn về lương thực. Lệnh trừng phạt làm tăng giá ngũ cốc ở tất cả các quốc gia, trong đó có các nước châu Âu. Tất cả những điều này có thể gây ra nạn đói ở nhiều nước trên thế giới vào cuối năm nay," - ông nói.

Theo ông, vì điều này, ở nhiều quốc gia trên thế giới có thể xảy ra nạn đói.

Các biện pháp trừng phạt đối với Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hoá Ukraina, các nước phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt chống Matxcơva. Tại châu Âu, những lời hô hào giảm bớt độ phụ thuộc vào nguồn năng lượng của Nga bắt đầu vang lên mạnh hơn, nhiều thương hiệu công bố rút khỏi địa bàn Nga. Liên minh châu Âu, Hoa Kỳ, Canada và các nước khác đã đóng cửa bầu trời với máy bay Nga.
Kệ trống trong một siêu thị ở Madrid - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2022
Ở Trung Quốc chỉ rõ thủ phạm gây ra khủng hoảng lương thực ở châu Âu
Điện Kremlin gọi những biện pháp này là cuộc chiến kinh tế chưa từng có. Tổng thống Vladimir Putin lưu ý, các lệnh trừng phạt đã giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế thế giới, còn mục tiêu cơ bản của phương Tây là gây hại làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Theo lời ông Putin, những sự kiện hiện nay vẽ ra ranh giới vùng ảnh hưởng dưới sự thống trị toàn cầu của phương Tây cả về chính trị và kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала