Các nước châu Âu bị kết tội thay đổi lập trường của họ đối với Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà chính của Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg
Tòa nhà chính của Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đức, Ý và Pháp đã bắt đầu xem xét lại lập trường của họ về tình hình xung quanh Ukraina. Nhà bình luận chính sách đối ngoại Daniel Depetris viết trong một bài báo cho tạp chí Newsweek.
Ông cáo buộc các nước châu Âu chính trước đây, cùng với Hoa Kỳ, Anh, Ba Lan và các nước Baltic, ủng hộ "thất bại chiến lược" của Nga. Giờ đây, họ đang hướng tới hòa bình và quan tâm nhiều hơn đến việc làm thế nào để kết thúc xung đột càng sớm càng tốt.
Ngoài ra, nhà quan sát này cũng nhắc lại lời của cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger, người đã kêu gọi Kiev bắt đầu đàm phán với Nga trong những tháng tới. Depetris giải thích Tổng thống Ukraina Zelensky có thể chế giễu ý tưởng ngừng bắn, nhưng khi xung đột kéo dài, ông sẽ không thể bỏ qua một kịch bản trong đó một số nhà lãnh đạo phương Tây bắt đầu thay đổi quan điểm của mình.

Chia tách Ukraina

The nhà khoa học chính trị Kortunov Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ủng hộ các thỏa thuận và thỏa hiệp chính trị, đồng thời cũng duy trì liên lạc với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin. Đến lượt mình, Thủ tướng Anh Boris Johnson kêu gọi "chiến đấu đến cùng."
Đồng thời, Kortunov cũng không loại trừ khả năng chính trị gia người Anh có thể thay đổi quan điểm về vấn đề này. Theo chuyên gia, Johnson là một kẻ cơ hội, và nếu có triển vọng giải quyết xung đột ở Ukraina, ông ta có thể cố gắng thể hiện mình là người lãnh đạo tiến trình hòa bình.

“Nhưng bây giờ mọi thứ đang theo hướng trầm trọng hơn, và ôn gấy cố gắng dẫn dắt phong trào phát triển theo hướng này”, chuyên gia kết luận.

Sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2022
Châu Á lần đầu tiên vượt qua Châu Âu về khối lượng mua dầu của Nga
Cũng có tin về "sự chia rẽ" trong vấn đề Ukraina giữa Mỹ và châu Âu. Trong khi Washington gọi Nga là quốc gia cần loại trừ khỏi nền kinh tế thế giới, thì châu Âu đang cảnh báo về sự nguy hiểm của cách tiếp cận như vậy. Hơn nữa, một số quốc gia, đặc biệt là Hungary, không quan tâm đến các trừng phạt và cấm vận đối với nguồn năng lượng Nga, để làm phương hại đến lợi ích kinh tế của họ. Và Pháp, Đức và Ý cũng công khai tuyên bố rằng Nga là "một nước láng giềng không thể tránh khỏi và không thể bị cô lập mãi mãi".

Liên minh chống Nga

Ngày 27/5, được biết Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đề xuất với Tổng thống Ukraina Zelensky thành lập một liên minh quân sự chống lại Nga. Đại diện London tuyên bố cần phải xây dựng "một hệ thống liên minh chính trị, kinh tế và quân sự mới", trở thành "một giải pháp thay thế cho Liên minh châu Âu (EU)" và đoàn kết các nước không hài lòng với lập trường của Brussels, cũng như phản ứng của Đức trước hành động của Nga.
Theo kế hoạch của Johnson, tổ chức, ngoài Ukraina và Anh, sẽ bao gồm Ba Lan, Estonia, Latvia, Lithuania và ở giai đoạn sau là Thổ Nhĩ Kỳ. Vương quốc Anh nên dẫn đầu Khối liên minh chung này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала