Mong muốn gia nhập NATO của người dân Phần Lan được gọi là tin giả

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà khoa học chính trị, phó giáo sư xã hội học luật tại Đại học Helsinki Johan Beckman gọi mong muốn gia nhập NATO của người dân Phần Lan là tin giả. Ông nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn với URA.RU rằng người dân không ủng hộ quyết định như vậy và kết quả các cuộc thăm dò về chủ đề này là giả mạo.
Chuyên gia lưu ý các chính trị gia tuyên bố thay đổi tình hình an ninh ở châu Âu, một mặt nói về sự không thể đoán trước của Nga, mặt khác, về việc không có mối đe dọa từ Nga, tức là họ đã tự mâu thuẫn với chính mình.
Theo nhà khoa học chính trị, chính phủ khăng đòi gia nhập NATO khẩn cấp, được cho là dựa trên mong muốn của người dân, nhưng người dân không được hỏi về bất cứ điều gì.

“Và tổng thống của chúng tôi, khi nộp đơn vào NATO, đã nói đây là một thắng lợi của nền dân chủ. Thật là một chiến thắng nếu mọi người không được hỏi về bất cứ điều gì?! Chúng dựa trên các cuộc thăm dò được cho là phản ánh dư luận. Nhưng những cuộc thăm dò này là giả mạo”, - Beckman nhấn mạnh.

Ông nói thêm các cuộc thăm dò được tiến hành bởi các cơ cấu liên kết với Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Chuyên gia không loại trừ người dân không được hỏi, mà chỉ đơn giản là đưa ra các số liệu sau đó được công bố trên báo chí.
Thổ Nhĩ Kỳ, NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng ra khỏi NATO vì Thụy Điển và Phần Lan
Trước đó vào tháng 5, đại diện của Phần Lan và Thụy Điển đã chính thức nộp đơn xin gia nhập NATO tại trụ sở của liên minh ở Brussels. Theo nhà khoa học chính trị, chuyên gia quốc tế, Giám đốc Viện Quốc tế về các quốc gia mới Alexei Martynov, các nước này sẽ nhận tư cách thành viên vào cuối năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала