Ukraina yêu cầu Đức chặn đường ống Dòng chảy phương Bắc-1

© Ảnh : Nord Stream 2 / Igor KuznetsovVận hành thiết bị trên bờ ở Nga
Vận hành thiết bị trên bờ ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Giám đốc điều hành của Nhà điều hành GTS Ukraina, ông Serhiy Makogon cho biết ông đã yêu cầu chính phủ Đức chặn Dòng chảy phương Bắc-1 và đề nghị cung cấp khí đốt thông qua hệ thống truyền dẫn khí đốt của Ukraina.

"Cùng với Naftogaz, chúng tôi đã gửi đơn kháng cáo tới Bộ Kinh tế Đức và cơ quan quản lý Đức về việc ngừng hoạt động của Dòng chảy phương Bắc-1. Đây là đường ống dẫn khí hiện đang hoạt động... Chúng tôi thấy rằng ở thời điểm hiện tại, các cơ sở để Dòng chảy phương Bắc-1 hoạt động không còn phù hợp với thực tế. Chúng tôi yêu cầu chính phủ Đức xem xét các ngoại lệ này và thực sự đình chỉ hoặc hạn chế đáng kể nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu thông qua Dòng chảy phương Bắc-1", – ông Makogon cho biết hôm thứ Sáu trên kênh truyền hình Ukraine-24.

Ông Makogon nói thêm rằng hiện nay có đủ công suất để vận chuyển khí đốt từ Liên bang Nga, kể cả hệ thống của Ukraina, mà theo ông sẵn sàng vận chuyển khí đốt của Nga đến người tiêu dùng châu Âu thay vì Dòng chảy phương Bắc-1. Makogon cho rằng nguồn cung cấp khí đốt của Nga thông qua hệ thống truyền dẫn khí đốt của Ukraina sẽ có thể cứu hệ thống của họ khỏi bị "phá hủy" trong cuộc chiến.
Trước đó, Cố vấn Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ukraina Olena Zerkal cho biết trong bối cảnh Budapest không sẵn sàng từ bỏ dầu của Nga, Kiev có đòn bẩy gây áp lực lên Hungary thông qua đường ống dẫn dầu Druzhba chạy qua lãnh thổ Ukraina, theo bà "sẽ có điều gì đó xảy ra" ".
Xây dựng đường ống Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Điện Kremlin nói về dự án Dòng chảy phương Bắc-2: Hiện giờ không có hy vọng
Các nước EU đã liên tiếp đưa ra 5 gói trừng phạt nhằm vào Liên bang Nga vì tình hình Ukraina. Trong khuôn khổ gói thứ 6 sắp tới, EU đang xem xét khả năng từ bỏ dầu mỏ của Nga. Một số quốc gia của Liên minh, đặc biệt là Hungary, đang ngăn chặn việc áp dụng gói trừng phạt thứ 6 do lo ngại tác động tiêu cực của bước đi này đối với nền kinh tế của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала