“Vì đại cuộc”: HLV Park kiến nghị Chủ tịch nước về vấn đề xuất ngoại của Hoàng Đức

© Ảnh : TTXVN - Hoàng Thống NhấtChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Huấn luyện viên Park Hang Seo và Mai Đức Chung
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Huấn luyện viên Park Hang Seo và Mai Đức Chung - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2022
Đăng ký
Tại cuộc gặp với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, HLV Park Hang-seo đã kiến nghị với người đứng đầu Nhà nước về vấn đề xuất ngoại của các cầu thủ, trong đó có vấn đề của cầu thủ Hoàng Đức, trong bối cảnh cầu thủ này đang “vướng” hợp đồng dài hạn với Viettel.
Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung bày tỏ mong muốn, các cấp lãnh đạo Việt Nam sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, tạo điều kiện phát triển bóng đá nữ sâu rộng ở nhiều địa phương, đồng thời chăm lo cho đời sống các cầu thủ nữ, đặc biệt là sau khi họ giải nghệ.
Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ những tình cảm thân tình, thắm thiết của cá nhân ông và các cấp lãnh đạo Việt Nam đến thể thao nước nhà nói chung và bóng đá nói riêng. Ông cũng dành tặng cho 2 vị HLV những phần quà hết sức đặc biệt, thân tình.

Tình cảm rất lớn dành cho thể thao, cho bóng đá

Sáng 28/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp HLV Park Hang-seo của đội tuyển U23 nam và Huấn luyện viên Mai Đức Chung của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.
© Ảnh : TTXVN - Hoàng Thống NhấtChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Huấn luyện viên bóng đá nam Park Hang Seo và Huấn luyện viên bóng đá nữ Mai Đức Chung
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Huấn luyện viên bóng đá nam Park Hang Seo và Huấn luyện viên bóng đá nữ Mai Đức Chung - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2022
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Huấn luyện viên bóng đá nam Park Hang Seo và Huấn luyện viên bóng đá nữ Mai Đức Chung
Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước chúc mừng 2 HLV và 2 đội tuyển đã mang lại vinh quang cho đất nước trong mùa SEA Games 31. Chủ tịch nước đã biểu dương, đánh giá cao và cảm ơn toàn bộ ban huấn luyện, vận động viên tất cả các môn thi đấu của thể thao Việt Nam tại kỳ SEA Games vừa qua.
Chủ tịch nước nhấn mạnh, sự thành công trong việc tổ chức SEA Games 31 là minh chứng cho sự hiếu khách, thân thiện của Việt Nam. Rất đông người hâm mộ đã đến các khán đài, sân vận động cổ vũ cho các vận động viên, thể hiện tinh thần dân tộc, văn hóa Việt Nam, yêu thể thao, yêu bóng đá, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.
Những khoảnh khắc đầu tiên sau chiến thắng vang dội của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan với tỷ số 1-0  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2022
Người kế nhiệm HLV Park Hang Seo sẽ áp dụng chiến thuật gì cho U23 Việt Nam?
"Với hình ảnh cờ đỏ sao vàng tung bay trên nhiều đấu trường góp phần quảng bá đất nước, con người và nền thể thao Việt Nam. Chiến thắng vang dội trong thời gian qua đã mang lại nguồn cảm hứng rất lớn lao cho nhân dân Việt Nam và lãnh đạo Việt Nam. Xin cảm ơn 2 vị HLV rất nhiều”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ.
Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng đánh giá cao và gửi lời cảm ơn Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng đã Việt Nam, cũng như cá nhân ông Trần Quốc Tuấn, Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đã Việt Nam, vì đã có nhiều đóng góp trong tổ chức, phát triển nền bóng đá nước nhà.

"Tôi nhấn mạnh thành tích của 2 đội bóng thân yêu có công sức lớn lao của 2 HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung. Tình cảm của nhân dân Việt Nam, các lãnh đạo Việt Nam dành cho bóng đá, dành cho 2 HLV rất nhiều, rất lớn. Tôi mong quý vị hiểu điều đó. Một lần nữa tôi nhấn mạnh là rất đáng được trân trọng, rất đáng được khích lệ", - Chủ tịch nước bày tỏ.

© Ảnh : TTXVN - Hoàng Thống NhấtChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho Huấn luyện viên Park Hang-seo.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho Huấn luyện viên Park Hang-seo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2022
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho Huấn luyện viên Park Hang-seo.
Với HLV Park Hang-seo, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, sự cống hiến của ông còn đóng góp vào quan hệ hữu nghị đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc.
Lãnh đạo Nhà nước cho biết, đã nói chuyện với Tổng thống của Hàn Quốc Yoon Seok-yeol và trước đây là cựu Tổng thống Moon Jae-in. Cả hai Tổng thống đều đánh giá cao những đóng góp của HLV Park Hang-seo trong mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.
Theo Chủ tịch nước, thành tích của đội bóng đá nam và kỳ tích của bóng đá nữ với 7 lần vô địch SEA Games là chưa bao giờ có trong lịch sử, là trái ngọt từ công tác đào tạo, huấn luyện, tổ chức, sự quan tâm của cổ động viên và nhân dân cả nước…
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, phát triển bóng đá cần theo tinh thần "bền vững lâu dài, tiên tiến và hội nhập nâng cao tính chuyên nghiệp, từng bước theo sát xu thế và vươn tới trình độ châu lục, thế giới".
"Có thể tới đây, tôi sẽ làm việc với Thủ tướng để tiếp tục làm rõ hơn vấn đề này", Chủ tịch nước cho biết,
© Ảnh : TTXVN - Hoàng Thống NhấtChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Huấn luyện viên bóng đá nam Park Hang Seo và Huấn luyện viên bóng đá nữ Mai Đức Chung
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Huấn luyện viên bóng đá nam Park Hang Seo và Huấn luyện viên bóng đá nữ Mai Đức Chung - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2022
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Huấn luyện viên bóng đá nam Park Hang Seo và Huấn luyện viên bóng đá nữ Mai Đức Chung
Theo ông, việc quan tâm đến nền thể thao, bóng đá nước nhà không chỉ là trước mắt mà còn vấn đề lâu dài, bao gồm nhiều mặt trong cuộc sống, cuộc đời của các vận động viên.
Đặc biệt, Chủ tịch nước cho biết đã trao đổi với Tập đoàn Hưng Thịnh và được doanh nghiệp này cam kết nhận lời chăm lo, tạo việc làm cho toàn bộ các cầu thủ bóng đá nữ sau khi giải nghệ.
Lãnh đạo Nhà nước nhấn mạnh, bóng đá Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, nên ông rất muốn lắng nghe trực tiếp ý kiến tâm huyết từ 2 HLV tài năng của bóng đá Việt Nam, nhằm đưa nền thể thao, bóng đá Việt Nam phát triển bền vững, tiên tiến, hội nhập, chuyên nghiệp, bám sát xu thế và vươn tới trình độ châu lục, thế giới.

Thầy Park đề cập vấn đề xuất ngoại của Hoàng Đức

Tại buổi gặp, HLV Park Hang-seo và HLV Mai Đức Chung đã bày tỏ trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dành nhiều sự quan tâm, tình cảm đối với hai đội bóng trong nhiều năm qua, từ khi ông còn là Thủ tướng Chính phủ.
HLV Park Hang-seo cho biết, bóng đá là môn thể thao có tính khoa học, do đó thể thao Việt Nam cần quan tâm đến các yếu tố khoa học trong bóng đá. Ở những bước đi đầu tiên, có thể sẽ có khó khăn nhưng cần sớm tiến hành để có những căn cứ, số liệu chính xác nhằm phục vụ tập luyện, thi đấu, qua đó có định hướng, đấu pháp chính xác phát triển bóng đá.
Ngoài ra, cần quan tâm tạo điều kiện nâng cao chuyên môn cho các cầu thủ, cũng như chú ý đến yếu tố tinh thần, khích lệ cầu thủ, tránh trường hợp thành công xuất hiện tâm lý chủ quan.
Đặc biệt, HLV Park Hang-seo đã bày tỏ với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về câu chuyện việc cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu.
“Chúng tôi thấy rõ ràng rất nhiều giải vô địch các nước rất quan tâm đến các cầu thủ Việt Nam. Ngoài cầu thủ Quang Hải sắp ra nước ngoài thi đấu thì cầu thủ Hoàng Đức cũng đang được rất nhiều câu lạc bộ Nhật Bản, Hàn Quốc quan tâm”, ông Park nói.
Người hâm mộ bóng đá Việt Nam vui sướng mừng chiến thắng của đội tuyển nước nhà tiến vào trận chung kết giải  Vô địch Châu Á U 23. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
HLV Park Hang-seo nỗ lực cùng U23 Việt Nam giữ vững ngôi vị vô địch
Ông cũng cho biết, hiện Hoàng Đức còn hợp đồng rất dài với CLB Viettel (đến 3 năm mới hết hạn hợp đồng) nên không thể sang thi đấu nước ngoài. Theo ông, nếu đợi hợp đồng kết thúc thì sẽ hết thời điểm vàng để Hoàng Đức nhận lời mời từ các CLB lớn ở châu Á.
HLV Park Hang-seo cho biết, ông rất chia sẻ việc không thể cắt ngang hợp đồng với Viettel nhưng rất mong CLB cho các CLB hàng đầu Hàn Quốc, Nhật Bản mượn Hoàng Đức 1 năm để chân sút này được tiếp cận, học tập, rèn luyện trong hệ thống bóng đá tiên tiến của khu vực, qua đó nâng cao trình độ chơi bóng.
Theo ông, tài năng của Hoàng Đức không chỉ là vấn đề riêng của Viettel mà còn là vấn đề của cá nhân cầu thủ, năng lực của đội tuyển, của toàn đất nước. Việc Hoàng Đức được ra nước ngoài sẽ giúp ích nhiều cho đội tuyển quốc gia.
“Tôi rất mong Chủ tịch nước có thể nói với Viettel ở phương diện quốc gia, phương diện đại cuộc, phương diện chung của đất nước, cần hỗ trợ Hoàng Đức lúc này. Đối với các câu lạc bộ Hàn Quốc và Nhật Bản, để đàm phán cầu thủ mùa bóng này chỉ trong tháng 7/2022, qua tháng 7 là hết cơ hội nên thời gian còn lại rất ngắn”, HLV Park Hang-seo kiến nghị với Chủ tịch nước.

Quan tâm hơn đến đời sống các cầu thủ nữ

Về phần mình, HLV Mai Đức Chung bày tỏ cảm ơn sâu sắc Chủ tịch nước đã quan tâm chỉ đạo sát sao đến đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, từ khâu đào tạo đến chăm lo đời sống của các cầu thủ khi còn thi đấu và sau khi giải nghệ.
Ông Chung cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực dìu dắt đội tuyển để các cầu thủ nữ luôn đoàn kết, thi đấu thật tốt, lập thêm nhiều thành tích để đáp lại sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và toàn thể người hâm mộ.
HLV Mai Đức Chung mong muốn Đảng, Nhà nước và cá nhân Chủ tịch nước chỉ đạo, tạo điều kiện phát triển bóng đá nữ sâu rộng ở nhiều địa phương, để mỗi tỉnh, thành đều có câu lạc bộ bóng đá nữ, qua đó giúp phát hiện nhân tài và phát triển đội bóng nước nhà.
Bên cạnh đó, hỗ trợ cho các huấn luyện viên và cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong tập luyện, thi đấu và cọ xát ở các giải đấu quốc tế. Đặc biệt là quan tâm đến việc làm cho các nữ cầu thủ sau khi giải nghệ.
Khán giả cổ vũ cho đội chủ nhà Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
World Cup 2022: Việt Nam 1:1 Nhật Bản, HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ lớn

Món quà thân tình từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi tặng HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung bức tranh chân dung 2 vị HLV huyền thoại của nền bóng đá Việt Nam, cùng với một số tặng phẩm khác.
Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng gửi lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn đến mẹ của HLV Park Hang-seo khi biết bà đã trường thọ trên 100 tuổi. Chủ tịch nước gửi đến bà món quà là 1 chiếc khăn lụa Hà Đông và một bức tranh có chữ Thọ.
Chủ tịch nước cũng gửi tặng vợ ông Park Hang-seo và vợ HLV Mai Đức Chung mỗi vị một lọ nước hoa.
Bên cạnh đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng có phần quà tặng cho đại diện Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
Về phần mình, hai vị HLV cũng đã trân trọng gửi tặng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc quả bóng có chữ ký của các cầu thủ và cá nhân hai ông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала