Yên Bái: Phạt 3,75 triệu đồng với cô giáo mầm non trùm túi nilon lên đầu trẻ cho…dễ ngủ

© Flickr / janoski006Mẫu giáo
Mẫu giáo - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2022
Đăng ký
Cơ quan chức năng địa phương xác định, hành vi trùm túi nilon và đánh vào mông cháu nhỏ của bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, giáo viên lớp mầm non tư thục Bông Sen (xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái), chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm.
Từ kết luận của cơ quan công an và qua kết quả xác minh, chính quyền địa phươngđã quyết định xử phạt hành chính bà Nguyễn Thị Hồng Nhung số tiền 3,75 triệu đồng, buộc bà Nhung phải xin lỗi công khai cháu T.H.K. và phụ huynh của cháu.

Chưa đủ cấu thành tội phạm

Ngày 28/5, UBND huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, chính quyền địa phương đã có hình thức xử phạt đối với bà Nguyễn Thị Hồng Nhung (giáo viên lớp mầm non tư thục Bông Sen) về hành vi đánh, trùm túi nilon vào đầu học sinh.
Cụ thể, theo lãnh đạo UBND huyện Trấn Yên, sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, lực lượng chức năng đã khẩn trương vào cuộc xác minh, đánh giá hành vi của cô giáo và xem xét hồ sơ khám chữa bệnh của bé trai. Cơ quan chức năng kết luận, hành động của bà Nhung chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm.
Sau khi làm việc với gia đình bé T.H.K. cũng như căn cứ kết quả điều tra của cơ quan công an, UBND xã Báo Đáp đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt bà Nhung 3,75 triệu đồng về hành vi Xâm phạm thân thể nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, theo Khoản 1 Điều 28 Nghị định 04/2021/NĐ-CP.
Bên cạnh đó, bà Nhung còn phải công khai xin lỗi người bị xâm phạm thân thể và cha mẹ của người bị xâm phạm.
Trẻ em trong giờ học với máy tính bảng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Yên Bái: Phẫn nộ vụ cô giáo mầm non trùm nilon đen vào đầu cho trẻ…dễ ngủ

Lời biện hộ từ cô giáo

Trước đó, như Sputnik đã đưa tin, trưa ngày 14/5, bà Nhung được giao trông lớp mầm non tư thục Bông Sen, địa chỉ ở xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên. Lớp học này có 9 bé. Sau khi ăn trưa, bà Nhung cho các học sinh đi ngủ. Tuy nhiên, thời điểm này, bé T.H.K. tiểu tiện ra quần, khóc và quấy.
Sau khi dỗ những bé không nín khóc, bà Nhung đã lấy một túi nilon màu đen trùm vào đầu cháu K. rồi đánh 2 cái vào mông. Sau đó, bà này bỏ túi nilon ra và đưa K. sang phòng hội trường để tránh gây ảnh hưởng đến các cháu bé khác đang trong giờ ngủ trưa.
Sau khi xảy ra vụ việc, bà Nhung và gia đình bé trai đã được mời đến làm việc tại cơ quan chức năng. Riêng cháu K. sau đó được đưa đi khám và kết luận không có tổn thương, sức khỏe bình thường.
Khi được hỏi về hành vi của mình, bà Nhung từng cho rằng, do cháu bé “bện” giáo viên không chịu ngủ trưa, nên bà đã dùng túi nilon đen trùm lên để che không cho ánh sáng vào mắt, giúp bé dễ ngủ.
Tuy nhiên, dư luận trên mạng xã hội tỏ ra rất bức xúc đối với hành vi và cách giải thích của nữ giáo viên này.
Công dân Việt Nam tại Ukraina từ Ba Lan về nước trong chuyến bay cứu trợ 10/3/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Nỗ lực của TP.HCM trong việc bảo vệ trẻ em bị tác động bởi Covid-19
"Nghe giải thích như kể chuyện hài, chả ai tin. Nếu đúng như lời cô kể tại sao đến cái động tác trùm túi đánh mông lại nhanh và mạnh thế, nói như đùa!", tài khoản Giang Kem phẫn nộ.
Trong khi đó, ông Phạm Anh Đức, Chánh Văn phòng cấp ủy và chính quyền huyện Trấn Yên, cũng cho rằng hành vi của cô giáo là phản cảm, tạo dư luận không tốt về nghề bảo mẫu.
Được biết, lớp Mầm non tư thục Bông Sen mới bắt đầu hoạt động từ đầu tháng 5 năm nay, với tổng số 14 cháu nhỏ được gửi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала