Biden bị phát hiện nói dối về quá khứ nhà binh của mình

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chào mừng các sinh viên tốt nghiệp Học viện Hải quân tại Sân vận động Tưởng niệm Thủy quân lục chiến ở Annapolis
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chào mừng các sinh viên tốt nghiệp Học viện Hải quân tại Sân vận động Tưởng niệm Thủy quân lục chiến ở Annapolis - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã “tô vẽ” bài phát biểu của mình với các sinh viên tốt nghiệp ở Annapolis rằng ông được nhận vào Học viện Hải quân, tờ New York Post viết.
Hôm trước, Biden kể rằng năm 1965, Thượng nghị sĩ Caleb Boggs đã chấp thuận nhận tổng thống tương lai của Mỹ vào Học viện, nhưng ông đã từ chối và chọn Đại học Delaware. Theo Biden, nhờ quyết định này, năm 1972, ông có cơ hội bắt đầu sự nghiệp chính trị của mình và tranh cử với Boggs để giành một ghế trong Thượng viện Delaware. Nếu chọn học viện quân sự, thì năm 1972 Biden vẫn còn tại ngũ.
Không biết Biden đã kể câu chuyện này trước đây hay chưa, nhưng ngay cả những nhà quan sát chính trị, vốn từng đưa tin về nhiều chiến dịch và nhiệm kỳ tổng thống của ông cũng tỏ ra ngạc nhiên. Hơn nữa, trong cuốn tự truyện "Giữ lời hứa: Trong cuộc sống và chính trường" năm 2008 của Biden không hề đề cập đến Học viện Hải quân, tờ New York Post cho biết.
Hunter Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2022
Truyền thông: Con trai của Biden tạo ra số điện thoại dùng một lần bằng các ứng dụng
Bài báo cũng thu hút sự chú ý rằng vào năm 1965, Biden, khi đó 23 tuổi, đã nhận bằng cử nhân của Đại học Delaware, trong khi Học viện Hải quân ở Annapolis không chấp nhận sinh viên tốt nghiệp từ các trường khác.

Nhà báo nhấn mạnh: "Vào giữa những năm 1960, quân đội Mỹ đã hoạt động tại Việt Nam. Nếu Biden học ở Học viện thì ông ấy sẽ phải phục vụ trong Hải quân sau khi ra trường".

Tác giả NYP tuyên bố rằng người đứng đầu Nhà Trắng hiện tại đã vài lần được hoãn nhập ngũ khi còn trẻ vì còn đang là sinh viên, sau đó được công nhận là không đủ điều kiện nhập ngũ vì lý do sức khỏe.
Biden thường kể ra những câu chuyện sai sự thật hoặc phóng đại để "gần gũi hơn" với khán giả, bài báo lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала