Biểu tình rầm rộ phản đối tăng giá sẽ diễn ra ở Ý trong tháng 6

© Depositphotos.com / Fazon1 Đấu trường La Mã ở Rome
Đấu trường La Mã ở Rome - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo lời kêu gọi của các hiệp hội người tiêu dùng hàng đầu của Ý, ngày 10 tháng 6, các cuộc biểu tình quần chúng phản đối việc giá cả và thuế quan tăng mạnh, gây thiệt hại to lớn cho người dân và toàn bộ nền kinh tế quốc gia, sẽ được tổ chức tại các thành phố lớn nhất của đất nước.
Quyết định này được đưa ra hôm thứ Hai bởi các nhà lãnh đạo của 16 hiệp hội người tiêu dùng lớn nhất, họ cảnh báo tình hình hiện tại ở Apennines là tình trạng khẩn cấp.

“Chúng tôi không đối phó với việc tăng giá thông thường hoặc tạm thời, mà là tình trạng khẩn cấp thực sự, được thúc đẩy bởi các hiện tượng đầu cơ phi lý, khiến các gia đình phải chịu đựng khó khăn và thiếu thốn, sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng”, - Tuyên bố chung cho biết.

“Ở nước ta, tình trạng bất bình đẳng, nghèo đói về năng lượng và lương thực đang gia tăng”, - lãnh đạo các hiệp hội nhấn mạnh.

Theo họ, hơn ¼ tổng số gia đình Ý ngày nay rơi vào tình trạng khó khăn đến mức họ buộc phải giảm mua các nhu yếu phẩm, thậm chí đôi khi còn từ chối việc mua hàng loạt các sản phẩm thực phẩm và đồ dùng vệ sinh.
Mua bán xăng dầu tại một điểm kinh doanh xăng dầu trên phố Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Vì sao giá xăng tăng cao trong khi giá dầu thế giới hạ nhiệt?

Giá cả tăng ở châu Âu

Quá trình tăng giá đã leo thang đáng kể ở Ý sau khi áp dụng các biện pháp trừng phạt chống Nga liên quan đến tình hình ở Ukraina. Vào giữa tháng 5, Viện Thống kê Quốc gia (Istat) báo cáo rằng giá năng lượng nhập khẩu vào Ý trong tháng 3 đã tăng 72,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá khí đốt tự nhiên và dầu mỏ tăng cao dẫn đến giá điện cao hơn và do đó, giá tăng đối với nhiều loại hàng hóa khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала