- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Trong ngày qua đã tiêu diệt 320 chiến binh và 47 đơn vị vũ khí của Ukraina

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhTiến hành hoạt động đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng đông nam
Tiến hành hoạt động đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng đông nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các cuộc không kích của Nga đã tiêu diệt 320 chiến binh và 47 vũ khí của Ukraina trong ngày qua, Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, cho biết hôm thứ Hai.

"Các tên lửa phóng từ đường không có độ chính xác cao đã đánh trúng hai trạm chỉ huy-quan sát của các tiểu đoàn thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, một trung tâm thông tin liên lạc, cũng như 34 khu vực tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina", - vị tướng này nói.

Ngoài ra, ông Konashenkov nêu rõ, máy bay tác chiến chiến thuật, lục quân và máy bay không người lái đã đánh trúng 3 sở chỉ huy và 67 khu vực tập trung nhân lực, trang thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Ông nói: “Tổng cộng, các cuộc không kích trong ngày qua đã tiêu diệt tới 320 người theo chủ nghĩa dân tộc, cũng như 47 đơn vị vũ khí và trang thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina”.
Cuộc tập trận của NATO Iron Wolf 2017 ở Latvia - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2022
Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Đức vô tình làm lộ bí mật quốc gia

Pháo binh Liên bang Nga tiêu diệt cùng lúc hơn 15 đơn vị xe bọc thép của Ukraina ở Nikolaev

"Lực lượng tên lửa và pháo binh đã đánh trúng 62 điểm kiểm soát, bao gồm sở chỉ huy tác chiến "Nam" trong khu dân cư Novy Bug ở vùng Nikolaev, cũng như 593 khu vực tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina và 55 khẩu đội pháo và súng cối ở các vị trí khai hỏa. Ngoài ra, pháo kích nhằm vào nhà chứa máy bay trên lãnh thổ của nhà máy đóng tàu Okean ở thành phố Nikolaev đã phá hủy hơn 15 xe tăng và xe chiến đấu bộ binh của Ukraina và 5 khẩu pháo cỡ nòng lớn”, - ông Konashenkov nói.

Ông cũng cho biết, 4 hệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 Grad, 46 vũ khí và thiết bị quân sự của Ukraina, cũng như kho đạn gần Novomikhailovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã bị phá hủy.
Các đơn vị LNR đã đến ranh giới tỉnh Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đã giải phóng hoàn toàn Krasnyi Lyman khỏi tân phát xít

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала