Châu Âu sẽ không tồn tại năm 2022 nếu không có khí đốt của Nga, chuyên gia nói

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhNhân viên của LLC RN-Purneftegaz tại cánh đồng Barsukovsky ở Khu tự trị Yamalo-Nenets
Nhân viên của LLC RN-Purneftegaz tại cánh đồng Barsukovsky ở Khu tự trị Yamalo-Nenets - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Châu Âu chắc chắn sẽ không thể sống thiếu khí đốt của Nga cho đến mùa đông, vì sẽ không thể nhanh chóng thay thế nguồn cung cấp từ Nga bằng lượng khí đốt tự nhiên hóa lỏng bổ sung, Sergei Kolobanov, Phó trưởng phòng Kinh tế của Tổ hợp Nhiên liệu và Năng lượng, Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược, cho biết trong một bài bình luận.

"Châu Âu chắc chắn sẽ không thể sống thiếu khí đốt của Nga vào năm 2022 và mùa đông năm 2023: sẽ không thể thay thế nhu cầu bằng LNG nhanh như vậy (ngay cả khi không tính đến việc không có quá nhiều LNG trên thế giới)", - ông tin tưởng.

Chuyên gia lưu ý mất ít nhất sáu tháng để thực hiện các hợp đồng cho thuê, giao hàng, lắp đặt và kết nối với hệ thống vận chuyển khí của các thiết bị đầu cuối tái cấp hóa.
Hiện tại, châu Âu có thể dự kiến ​​sẽ giảm mức tiêu thụ khí đốt của Nga vào năm 2022 khoảng 30 tỷ mét khối, chuyên gia ước tính. Ông nói thêm việc giảm lượng bơm khí từ Nga sang châu Âu và sự gia tăng nguồn cung từ các nước khác đã được ghi nhận trong 4 tháng qua, tức là quá trình tái cân bằng đã bắt đầu. Tuy nhiên, có thể nói về việc hoàn thành không sớm hơn 2024-2025, Kolobanov kết luận.
Ủy ban châu Âu, sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraina, đã phát triển kế hoạch REPowerEU. Theo đó lượng khí đốt nhập khẩu của Nga giảm 2/3 - tức là khoảng 100 tỷ mét khối - vào cuối năm nay.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2022
Truyền thông: Ủy ban châu Âu kêu gọi EU hoãn áp đặt lệnh cấm vận đối với dầu từ Nga
Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, EU đã nhập khẩu 155 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên từ Nga vào năm 2021, chiếm 45% tổng lượng nhập khẩu và 40% tổng lượng tiêu thụ của châu Âu. Cao Ủy ngoại giao EU, Josep Borrell tin rằng các nước EU sẽ có thể từ chối khí đốt của Nga trong vòng hai năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала