Dân Mỹ nhớ lại khả năng thú vị của Biden

© Sputnik / Stringer  / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về tình hình Ukraina tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về tình hình Ukraina tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những sai lầm trong chính sách đối nội và đối ngoại của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden làm người ta nhớ lại lời cảnh báo từ lâu của cựu lãnh đạo Hoa Kỳ Barack Obama, như nhà báo Michael Goodwin cho biết.

Barack Obama nói gì về Biden

«Đừng đánh giá thấp khả năng của Joe trong chuyện làm rối tung phá hỏng mọi thứ», - nhà báo dẫn lời Obama trong bài viết dành cho tờ New York Post.
Quan sát viên Goodwin nhắc rằng hôm nay thế giới đang chứng kiến ​​những sai lầm của Biden, ngày càng gia tăng tỷ lệ thuận với tuổi tác của ông.
Nhà báo cho rằng những tuyên bố nhầm lẫn và không chính xác của Tổng thống kích động gây căng thẳng toàn cầu, còn những nỗ lực của ê-kip chính quyền nhằm xoa dịu ấn tượng về phát ngôn của Biden càng khiến người ta hoang mang hơn nữa.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chào mừng các sinh viên tốt nghiệp Học viện Hải quân tại Sân vận động Tưởng niệm Thủy quân lục chiến ở Annapolis - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2022
Biden bị phát hiện nói dối về quá khứ nhà binh của mình

Những lỗi sai của Biden

Goodwin cũng dẫn ý kiến của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates viết trong cuốn hồi ký năm 2014 của ông này về những sai lầm của nhân vật hiện đứng đầu nước Mỹ.
«Biden đã sai lầm trong hầu hết các vấn đề cơ bản của chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia suốt bốn thập kỷ qua», - Gates viết.

Hoa Kỳ và vấn đề Đài Loan

Biden tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẵn sàng tham gia quân sự để bảo vệ Đài Loan nếu Trung Quốc cố đơn phương thay đổi hiện trạng. Sau đó, nhà lãnh đạo Mỹ một lần nữa xác nhận phát ngôn của mình, nói rằng lập trường của Hoa Kỳ về vấn đề Đài Loan không thay đổi. Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản ứng gay gắt về tuyên bố của Biden. Bắc Kinh nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ không thể ngăn cản nhân dân Trung Quốc thống nhất với Đài Loan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала