- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo Canada nói ra "sự thật phũ phàng" phát lộ từ chiến dịch đặc biệt ở Ukraina

© AP Photo / Joerg SarbachCông nhân tại cơ sở lưu trữ khí đốt ở Rehden, Đức
Công nhân tại cơ sở lưu trữ khí đốt ở Rehden, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình hình ngày càng trầm trọng ở Ukraina đã làm phát lộ một số "sự thật phũ phàng" liên quan đến sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp phân bón từ Nga, báo The Globe and Mail của Canada viết.
Đầu tiên là châu Âu, nơi luôn tự coi mình là chiến sĩ tiên phong về năng lượng xanh, vẫn phải phụ thuộc vào khí đốt của Nga. Thực tế cho thấy rằng nhiên liệu hóa thạch vẫn có ý nghĩa quyết định trong việc đáp ứng hầu hết các nhu cầu trên toàn thế giới.
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Tại sao châu Âu không thể thay thế khí đốt của Nga?
Thứ hai là việc canh tác bằng phương pháp hữu cơ nếu không có phân bón thì không chỉ không nuôi nổi thế giới mà còn có thể làm trầm trọng thêm các cuộc khủng hoảng trong tương lai. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, năng suất trên một hecta của loại hình nông nghiệp này thấp hơn so với phương pháp truyền thống. Điều đó không chỉ góp phần làm giá thực phẩm hữu cơ tăng cao, mà còn đòi hỏi diện tích đất gần như gấp đôi để đáp ứng nhu cầu của cùng một số lượng người như hiện nay.
Nhiều nước phương Tây đã đưa ra một số gói trừng phạt chống lại Nga do tình hình ở Ukraina. Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev khi phát biểu về hậu quả các lệnh trừng phạt nói rằng chúng sẽ dẫn đến cuộc khủng hoảng lương thực quốc tế toàn diện với viễn cảnh xảy ra nạn đói ở một số quốc gia. Như Tổng thống Vladimir Putin chỉ rõ, chính sách kiềm chế và làm suy yếu Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các lệnh trừng phạt đã giáng đòn nghiêm trọng vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала