Gazprom khoá van hoàn toàn với công ty GasTerra của Hà Lan

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhXí nghiệp sản xuất khí đốt của công ty "Ukrgasdobycha" ở tỉnh Lvov
Xí nghiệp sản xuất khí đốt của công ty Ukrgasdobycha ở tỉnh Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Gazprom đã ngừng cung cấp khí đốt cho công ty GasTerra của Hà Lan do bên kia không theo sơ đồ mới - thanh toán bằng đồng rúp, tập đoàn Nga thông báo.
Tính đến cuối ngày làm việc 30 tháng 5, Gazprom Export vẫn chưa nhận được khoản thanh toán từ GasTerra B.V trả cho lượng cung cấp khí đốt trong tháng 4 tương ứng với Sắc lệnh №172 của Tổng thống Nga ngày 31 tháng 3 năm 2022.

«Gazprom ngừng hoàn toàn việc cung cấp khí đốt cho GasTerra B.V. (Hà Lan) do không thanh toán bằng đồng rúp», - thông báo trên kênh Telegram của tập đoàn Nga nêu rõ.

Tập đoàn cũng nhắc lại rằng các khoản thanh toán cho khí đốt cung cấp từ ngày 1 tháng 4 phải thực hiện bằng đồng rúp, sử dụng sơ đồ yêu cầu mới, và đây là việc mà các đối tác đã được thông báo kịp thời.

Thanh toán tiền khí đốt bằng đồng rúp

Ngày 23 tháng 3, để từ bỏ việc sử dụng USD và euro trong thanh toán, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố chuyển thanh khoản cung cấp khí đốt tự nhiên sang đồng rúp đối với các nước EU và các quốc gia khác đã áp dụng các biện pháp trừng phạt Nga. Tổng thống Nga ký sắc lệnh tương ứng và nói rõ rằng nếu các nước "không thân thiện" không thanh toán bằng đồng rúp từ ngày 1 tháng 4, thì Nga sẽ coi đây là không thực hiện hợp đồng khí đốt.
Trạm nén khí Russkaya, bộ phận của hệ thống đường ống dẫn khí nhằm đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt cho Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Gazprom Export ngừng giao hàng cho Gasum của Phần Lan do không thanh toán
Theo sơ đồ mới, ngân hàng Gazprombank mở tài khoản ngoại tệ và tài khoản rúp. Người mua khí đốt Nga có thể chuyển tiền vào tài khoản thứ nhất bằng đơn vị tiền tệ được quy định trong hợp đồng cung cấp "nhiên liệu xanh", ngân hàng sẽ bán nó trên Sở giao dịch Matxcơva, sau đó sẽ chuyển tiền rúp vào tài khoản của người mua khí đốt. Việc thanh toán bằng đồng rúp với nhà cung cấp "Gazprom" sẽ được thực hiện từ tài khoản này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала