Gazprom ngừng cung cấp khí đốt cho Hà Lan từ ngày 31 tháng 5

© AFP 2023 / Eric Piermont Gazprom
Gazprom - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - GasTerra của Hà Lan đã thông báo cho Gazprom Export rằng họ không có ý định trả tiền khí đốt bằng đồng rúp. Đến cuối ngày 30 tháng 5, Gazprom Export vẫn không nhận được khoản thanh toán từ công ty Hà Lan cho nguồn cung cấp khí đốt tháng 4, vì vậy sẽ ngừng bơm khí đốt cho Hà Lan từ ngày 31 tháng 5, công ty Nga cho biết.
Công ty GasTerra của Hà Lan (GasTerra B.V.) đã thông báo với Gazprom Export LLC rằng họ không có ý định thanh toán cho khí được cung cấp bằng đồng rúp theo Nghị định của Tổng thống Liên bang Nga số 172 ngày 31 tháng 3 năm 2022 và theo kế hoạch do Gazprom Export đề xuất.

"Tính đến hết ngày làm việc 30 tháng 5 (thời hạn thanh toán theo quy định của hợp đồng), Gazprom Export không nhận được thanh toán từ Gazterra cho nguồn cung cấp khí trong tháng 4. Liên quan đến vấn đề này, Gazprom Export đã thông báo cho Gazterra về việc tạm dừng cung cấp khí đốt từ ngày 31 tháng 5 năm 2022 cho đến khi việc thanh toán được thực hiện theo thủ tục do nghị định nói trên thiết lập” – thông báo nêu rõ.

Nhân viên của LLC RN-Purneftegaz tại cánh đồng Barsukovsky ở Khu tự trị Yamalo-Nenets - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2022
Châu Âu sẽ không tồn tại năm 2022 nếu không có khí đốt của Nga, chuyên gia nói

Thanh toán tiền khí đốt bằng đồng rúp

Ngày 23 tháng 3, để từ bỏ việc sử dụng đô la và euro trong thanh toán, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố chuyển thanh toán cung cấp khí đốt tự nhiên sang đồng rúp đối với các nước EU và các quốc gia khác đã áp dụng các biện pháp trừng phạt Nga. Sau đó, tổng thống Nga ký sắc lệnh tương ứng và nói rằng nếu các nước "không thân thiện" không thanh toán bằng đồng rúp từ ngày 1 tháng 4, thì Nga sẽ coi đây là không thực hiện hợp đồng khí đốt.
Theo sơ đồ mới, ngân hàng Gazprombank mở tài khoản ngoại tệ và tài khoản rúp. Người mua khí đốt Nga có thể chuyển tiền vào tài khoản thứ nhất bằng đơn vị tiền tệ được quy định trong hợp đồng cung cấp "nhiên liệu xanh", ngân hàng sẽ bán nó trên Sở giao dịch Moskva, sau đó sẽ chuyển tiền rúp vào tài khoản của người mua khí đốt. Việc thanh toán bằng đồng rúp với nhà cung cấp "Gazprom" sẽ được thực hiện từ tài khoản này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала