Lạm phát và khủng hoảng kinh tế ở châu Âu

© AFP 2023 / Denis Charlet Đồng Drachma của Hy Lạp và đồng Euro trên cờ của Liên minh châu Âu
 Đồng Drachma của Hy Lạp và đồng Euro trên cờ của Liên minh châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo ước tính sơ bộ, lạm phát ở Đức trong tháng Năm, đã tăng tốc lên 7,9% từ mức 7,4% một tháng trước đó, theo thông cáo báo chí từ Văn phòng Thống kê Liên bang (Destatis) của nước này.

Lạm phát hàng năm ở Đức đạt kỷ lục lịch sử trong tháng 5

Đây là chỉ số kỷ lục cho toàn bộ lịch sử quan sát Destatis. Các nhà phân tích được thăm dò bởi cổng thông tin DailyFX dự kiến lạm phát sẽ chỉ tăng lên 7,6%.
Trong tháng 5, giá tiêu dùng ở Đức tăng 0,9%. Mức tăng 0,5% được dự báo sau 0,8% của tháng Tư.
Đồng thời, giá tiêu dùng trong nước theo tiêu chuẩn của EU (chỉ số giá tiêu dùng hài hòa), theo ước tính sơ bộ, trong tháng 5 đã đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng các kỳ hạn lên 8,7% so với mức 7,8% của một tháng trước đó. Các nhà phân tích dự đoán mức tăng của chỉ báo này lên đến 8%. Trong tháng 5, giá cả đã tăng 1,1% sau 0,7% một tháng trước đó. Chỉ tăng trưởng 0,5%.
IMF - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2022
Việt Nam nên làm gì trước nguy cơ lạm phát tăng cao?

Doanh nghiệp Anh đối mặt với đống đổ nát

Tờ The Guardian viết dựa trên dữ liệu do Chủ tịch Liên đoàn các doanh nghiệp nhỏ của nước này, Martin McTag cung cấp, hàng trăm nghìn doanh nghiệp Anh đang trên bờ vực điêu đứng do giá cả tăng cao.
"McTag chỉ ra rằng dữ liệu từ Cơ quan Thống kê Quốc gia cho thấy 40%, tức hai triệu doanh nghiệp nhỏ, có tiền mặt để hỗ trợ các hoạt động của họ không đến 3 tháng nữa. Trong số hai triệu doanh nghiệp đó, 10% hoặc 200.000 doanh nghiệp "có vấn đề nghiêm trọng" và 300 doanh nghiệp khác "chỉ còn vài tuần nữa," theo bài báo được xuất bản bởi ấn phẩm của Anh.
McTag chỉ ra rằng kịch bản mà ông ta trình bày có thể thành hiện thực với xác suất cao, tờ báo cho biết thêm. Theo The Guardian, nguyên nhân là do thiếu tiền mặt trong các doanh nghiệp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала