- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc tiết lộ dự đoán về kết cục khủng hoảng ở Ukraina

© AP Photo / Alex BrandonTướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ
Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bất chấp sự phức tạp trong dự đoán về cuộc khủng hoảng Ukraina, ban lãnh đạo quân sự Hoa Kỳ tại Lầu Năm Góc cho rằng hoà đàm có thể trở thành kết thúc hợp lý cho cuộc chiến. Đó là tuyên bố do Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ nêu ra trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Fox News.
Theo vị tướng Mỹ, Lầu Năm Góc đang xem xét những phương án khác nhau về khả năng phát triển sự kiện ở Ukraina.
"Các phương án sẽ cho kết quả thế nào, điều đó sẽ rõ ràng trong vòng vài tuần. Mọi thứ có thể bị trì hoãn, có thể kết thúc với chiến thắng của một trong các bên hoặc đi đến đàm phán hòa bình. Có rất nhiều đối trọng thay thế, bây giờ tôi không chắc về một phương án nào", - nhà quân sự giải thích.
Milley nhấn mạnh rằng ông đang thấy cơ hội đối thoại giữa Matxcơva và Kiev, kể cả theo sáng kiến ​​của Zelensky.
"Tôi cho rằng tháo gỡ tình hình bằng phương tiện đàm phán sẽ là lựa chọn hợp lý, cả hai bên đều có thể đi đến kết luận như vậy", - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ tuyên bố.
Tuyên bố của Joe Biden về tình hình ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ có nguy cơ đối mặt với "trận chiến Armageddon hạt nhân" vì chính sách Ukraina của Biden
Trước đó, tướng Mark Milley và Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov đã có cuộc nói chuyện điện thoại. Các bên đã thảo luận về tình hình ở Ukraina và đồng ý giữ đường dây liên lạc mở. Cuộc điện đàm này do vị tướng Mỹ khởi xướng, và đây là tiếp xúc đầu tiên của họ kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала