Người điều khiển ôtô không dán thẻ ETC bị tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng

CC BY-SA 4.0 / Prenn / Cầu Long Thành, Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cropped photo)Cầu Long Thành, Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Cầu Long Thành, Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bắt đầu từ sáng mai, 1/6, thay vì dùng tiền mặt, tất cả ô tô đi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thực hiện trả phí qua thẻ điện tử không dừng (ETC). Trạm thu phí tuyến đường này sẽ dừng thu phí thủ công và chính thức thí điểm 100% thu phí không dừng.
Theo đó, các phương tiện không dán thẻ ETC, hoặc có dán nhưng tài khoản không đủ để lưu thông, mà cố tình đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ 1-6 sẽ bị xử phạt vi phạm giao thông. Mức phạt đối với người điều khiển ôtô là từ 2 đến 3 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.
Hàng xe nối đuôi nhau trở lại Thủ đô tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn cuối vào trung tâm thành phố Hà Nội.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Thu phí không dừng: Đừng để “Quýt làm, cam chịu”!
Theo đánh giá của Tổng Cty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), trong năm 2021, trung bình lưu lượng phương tiện sử dụng ETC chiếm khoảng 23,7 % tổng lưu lượng xe. Tuy nhiên, kể từ sau khi có chủ trương thí điểm chỉ thu phí ETC trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, lưu lượng xe sử dụng ETC trên tuyến đã tăng lên rõ rệt.
Tuy nhiên, vẫn còn những vấn đề tồn đọng như việc tỷ lệ xe ô tô chưa sử dụng thẻ thu phí không dừng ETC vẫn còn nhiều. Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là tuyến có tỷ lệ tăng trưởng số xe sử dụng ETC cao nhất nhưng hiện số xe có thẻ ETC vẫn chưa đến 70% lưu lượng.
Do đó, trong thời gian đầu thực hiện thí điểm, VIDIFI kiến nghị vẫn bố trí đủ nhân viên thu phí tại các làn thu phí để xử lý, tránh ùn tắc. Với trên 30% xe chưa có thẻ ETC lưu thông trên tuyến, sau ngày 1/6 phần lớn số xe này sẽ thay đổi hành trình khác, lưu lượng và doanh thu trên tuyến đường sẽ có sự sụt giảm, ảnh hưởng đến phương án tài chính, vì vậy Bộ GTVT và Tổng cục ĐBVN cần có sự chia sẻ với nhà đầu tư.
Nhiều trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đều bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe và xử phạt - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2022
Cục CSGT, Bộ Công an: Phạt các trạm thu phí để xảy ra ùn tắc

Sử dụng hóa đơn giấy đến hết 30-6

Trước đó, theo nghị định 123/2020 của Chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức kinh tế đã thông báo phát hành hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in hoặc đã mua hóa đơn của cơ quan thuế trước 19-10-2020 thì vẫn được tiếp tục sử dụng hóa đơn đó đến hết 30-6-2022. Từ 1-7, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh sẽ phải chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử.
Cũng theo thông tư 06/2022 của Bộ Kế hoạch và đầu tư, có hiệu lực từ 25-6, các doanh nghiệp vừa và nhỏ khởi nghiệp sáng tạo sẽ được hỗ trợ từ nguồn ngân sách nhà nước đối với các hoạt động đào tạo, huấn luyện chuyên sâu trong nước và nước ngoài; duy trì tài khoản trên các sàn thương mại điện tử; tham gia các cuộc thi quốc tế về khởi nghiệp sáng tạo...
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала