Samsung cắt giảm sản xuất điện thoại thông minh

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhSamsung Galaxy S20 Ultra.
Samsung Galaxy S20 Ultra. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Samsung sẽ sản xuất ít điện thoại thông minh hơn vào năm 2022 so với kế hoạch trước đây, như tin đưa của ấn bản Maeil Business News của Hàn Quốc.
Samsung dự định giảm sản lượng điện thoại thông minh ở mức 30 triệu chiếc. Theo những người trong cuộc, nếu trước đây công ty có kế hoạch xuất xưởng 310 triệu thiết bị vào cuối năm 2022, thì bây giờ họ sẽ đặt mốc 280 triệu thiết bị. Như các nhà báo đã biết, công ty dự định giảm cả số lượng điện thoại hàng đầu và điện thoại giá rẻ.

Lý do giảm sản lượng

Các chuyên gia cho rằng lạm phát cao và xung đột vũ trang ở Ukraina là những lý do khiến sản lượng giảm.
Park Jin Suk, một nhà phân tích tại Counterpoint Research cho biết: "Doanh số bán thiết bị tầm trung và cấp thấp dự kiến ​​sẽ chậm chạp so với năm ngoái".
Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại Bắc Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2022
Samsung tiếp tục củng cố vị thế cứ điểm sản xuất toàn cầu của Việt Nam
Theo ghi nhận của các nhà báo, năm 2017, Samsung đã phát hành khoảng 300 triệu chiếc điện thoại thông minh.
“Rất khó để truyền đạt quan điểm chính thức của công ty về vấn đề này. Chúng tôi đang theo dõi tình hình trên thị trường”, đại diện chính thức của công ty cho biết trong buổi tổng kết kết quả tài chính quý I.
Trước đó, nguồn tin của Bloomberg cho biết, Apple đã từ bỏ ý định tăng cường sản xuất smartphone mới do một số vấn đề. Công ty quyết định sẽ phát hành không quá 220 triệu điện thoại thông minh thế hệ mới vào cuối năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала