- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bắc Kinh kêu gọi phương Tây ngừng «đổ thêm dầu vào lửa» xung đột Ukraina

© AP Photo / Andy WongNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian).
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian). - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong khuôn khổ nỗ lực giúp khắc phục xung đột Ukraina theo nhiều kênh khác nhau, Trung Quốc không ngừng kêu gọi ngừng bắn, đồng thời kêu gọi phương Tây dỡ bỏ các lệnh trừng phạt bất hợp pháp và ngừng «đổ thêm dầu vào lửa».
Đó là tuyên bố do phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đưa ra trong cuộc họp báo ngắn hôm thứ Tư.

«Về tình hình ở Ukraina mà các bạn nhắc tới, Trung Quốc không ngừng sử dụng các cơ hội và kênh khác nhau để kêu gọi ngừng bắn, kêu gọi đối thoại và đàm phán, kêu gọi Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác ngừng «đổ thêm dầu vào lửa» và ngừng đơn phương áp đặt trừng phạt», - nhà ngoại giao nhấn mạnh để trả lời cho câu hỏi về hành động mà Trung Quốc đã và đang thực hiện nhằm góp phần đạt thành tựu hòa bình.

Ông Triệu cũng bày tỏ hy vọng rằng các bên hữu quan sẽ liên kết với Trung Quốc đồng lòng kêu gọi giải quyết xung đột thông qua đối thoại và đàm phán chứ không dùng phương tiện quân sự.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2022
Bắc Kinh thúc đẩy nỗ lực nhằm thành lập liên minh các quốc đảo thân Trung Quốc ở Thái Bình Dương
Với yêu cầu làm rõ liệu Trung Quốc có thể đề nghị Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh ngừng bắn hay chăng, đại diện Bộ Ngoại giao kêu gọi không ràng buộc quan điểm của phía Trung Quốc với nhà lãnh đạo Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала