- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Biden thề thốt rằng Hoa Kỳ không tìm kiếm cuộc chiến với Nga và nêu mục đích ở Ukraina

© Sputnik / Stringer  / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về tình hình Ukraina tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về tình hình Ukraina tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phía Mỹ đang cố gắng giúp Ukraina trở thành đất nước «phồn vinh thịnh vượng» và «dân chủ». Washington hoàn toàn không có mục đích chiến đấu với Matxcơva nếu như Lực lượng vũ trang Nga không tấn công Hoa Kỳ hoặc các đồng minh của Mỹ. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tuyên bố như vậy trong bài báo dành cho The New York Times.
Ông lưu ý rằng trong cuộc khủng hoảng Ukraina, "mục tiêu của Mỹ rất đơn giản". Điều quan trọng đối với Washington là thấy được một nước Ukraina "dân chủ, độc lập, có chủ quyền và phồn vinh".
Biden nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ không tìm kiếm chiến tranh với Nga. Phía Mỹ chỉ trực tiếp tham gia xung đột khi Lực lượng vũ trang Nga tấn công họ hoặc các quốc gia đồng minh của Hoa Kỳ.

"Chúng tôi không hề tìm kiếm cuộc chiến giữa NATO và Nga ... Chừng nào Hoa Kỳ hoặc đồng minh của chúng tôi không bị tấn công, chúng tôi sẽ không trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột này, không gửi quân đội Mỹ đến chiến đấu ở Ukraina, cũng không tấn công lực lượng Nga", - Sputnik dẫn lời Tổng thống Hoa Kỳ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2022
“Sau tất cả, ông ấy rất nghiêm túc”: Các kế hoạch chống lạm phát của Biden đã bị chế giễu ở Mỹ
Ông nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ không ủng hộ những đòn tấn công của Kiev ở bên ngoài lãnh thổ Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала