- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Phương Tây chơi trò nước đôi về chủ đề phong toả hải cảng Ukraina

© Ảnh : Odesa Sea Port Authority HMCS Toronto
HMCS Toronto - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước phương Tây đang chơi trò nước đôi về chủ đề phong toả các hải cảng và hoạt động xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố với Sputnik.

"Các liên hệ vẫn tiếp nối. Tôi không chắc là có thể nói về định dạng đa phương khi thảo luận vấn đề này. Nhưng các bạn biết đấy, chúng ta không che giấu gì. Vấn đề ở đây không phải là liệu chúng ta có sẵn sàng cung cấp lương thực hay không. Thực sự chúng ta đã chuẩn bị đầy đủ cho việc này - cả lương thực cũng như phân bón, cũng là hàng khan hiếm trong thế giới hiện đại, và ở giai đoạn hiện tại chúng ta đều có sẵn", - ông Ryabkov nói.

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc «các nước phương Tây không dự phần vào hành vi đạo đức giả thông thường của họ và thôi gán lỗi về mọi sự cho Nga».
«Còn nếu họ nghiêm túc lo ngại về tình hình bất ổn trên thị trường lương thực, thì động thái đầu tiên của họ phải là loại bỏ hoàn toàn mọi trở ngại với việc cung cấp hàng nông sản từ Nga», - Thứ trưởng nói thêm.
Logo ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Bộ Ngoại giao Nga tố cáo NATO đang cố gắng chia rẽ ASEAN

«Về những gì liên quan đến Ukraina, chúng ta cũng hoàn toàn hiểu rõ trò chơi nước đôi của các đối thủ phương Tây. Nếu để phục vụ cho mục đích địa chính trị chính quyền Ukraina chỉ nỗ lực tăng cường sức ép với Nga, rũ bỏ trách nhiệm với vùng nước nguy hiểm vì mìn – thì đây là câu hỏi về thái độ của họ với những gì đang xảy ra, và câu hỏi trong cuộc đối thoại của phương Tây với khách hàng ở Kiev», - ông Ryabkov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала