NATO không có quyền miễn trừ trong vụ ném bom Serbia

© Ảnh : EMERCOM of RussiaCông binh Nga dọn sạch bom mìn NATO tại Serbia theo chương trình "Cuprija 2"
Công binh Nga dọn sạch bom mìn NATO tại Serbia theo chương trình Cuprija 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - NATO không có quyền miễn trừ pháp lý trong các trường hợp tội phạm chiến tranh ném bom vào Serbia bằng đạn uranium nghèo, luật sư người Ý Angelo Fiore Tartaglia và người đồng cấp Serbia Srjan Aleksic nói với Sputnik.
Trước đó, một luật sư người Serbia nói với Sputnik hai vụ kiện mới chống lại NATO đã được đệ trình lên Tòa án Cấp cao ở Beograd vào ngày 20 tháng 1 từ các nạn nhân của vụ đánh bom bom bằng uranium nghèo năm 1999.
Văn phòng Liên lạc NATO tại Serbia hồi tháng 5 đã chỉ ra họ được hưởng quyền miễn trừ hoàn toàn theo pháp lý của Serbia trên cơ sở thỏa thuận năm 2005 với Nhà nước Liên minh Serbia và Montenegro "Về việc tham gia quá cảnh và hỗ trợ các hoạt động gìn giữ hòa bình" và thỏa thuận năm 2006, theo đó Thành lập Văn phòng Liên lạc tại Beograd.
Luật sư người Ý có mặt tại Beograd vào thứ Ba, nơi ông đến với Tiến sĩ Rita Celli, một chuyên gia pháp y và nhà tư vấn cho Ủy ban Nhà nước Ý về các trường hợp nạn nhân quân sự của việc sử dụng uranium.
Người phụ nữ đi ngang qua tòa nhà ở Kosovska Mitrovica (Nam Tư) bị phá hủy bởi bom NATO, năm 1999 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2022
Serbia nhận được phản hồi từ NATO trước đơn kiện của người dân Serbia về vụ ném bom uranium

"Tôi không nghĩ rằng điều này có thể tạo ra bất kỳ trở ngại nào. NATO đề cập đến quyền miễn trừ, nhưng đây là tội ác chiến tranh và việc sử dụng uranium nghèo gây ra thiệt hại không chỉ trong thời gian chiến tranh mà còn sau đó, thiệt hại cho tất cả mọi người: các cá nhân thường dân và môi trường, không chỉ quân sự. Đây là những vụ đánh bom không phân biệt mục tiêu quân sự và dân sự. Và trong trường hợp phạm tội chiến tranh, sẽ không có quyền miễn trừ tư pháp", Tartaglia nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала