Nhà nghiên cứu chính trị dự đoán cuộc đối đầu giữa Đức với Mỹ và Anh

© Sputnik / Nikolay Filyakov / Chuyển đến kho ảnhReichstag, Berlin.
Reichstag, Berlin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Thủ tướng Đức Olaf Scholz công bố kế hoạch thành lập "quân đội truyền thống lớn nhất châu Âu" là dấu hiệu cho thấy có thể xảy ra đối đầu giữa Đức với Mỹ và Anh. Đây là ý kiến của Tổng Giám đốc Trung tâm Thông tin chính trị Alexei Mukhin.

“Scholz gần đây đã tuyên bố rằng dù thế nào thì cũng sẽ có quân đội Đức, đó sẽ là quân đội mạnh nhất ở châu Âu. Tôi sẽ lưu ý một cách hết sức cẩn thận đến những lời này của ông Scholz, người một mặt đang kiềm chế số vũ khí mà nhiều nước đang cố gắng cung cấp cho Ukraina”, - nhà nghiên cứu chính trị phát biểu trên sóng đài phát thanh “Tiếng nói Moskva”.

Theo quan điểm của ông, tiết chế trong việc cung cấp vũ khí cho Ukraina đối với Đức có thể là một "mánh khóe" và một trò chơi chống lại Anh và Mỹ, những nước mà CHLB Đức muốn thoát khỏi ảnh hưởng.
Bầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Đức nói về "trò nước đôi" liên quan đến Ukraina
Vào ngày 31 tháng 5, Thủ tướng Olaf Scholz đã công bố kế hoạch của Berlin biến Bundeswehr thành quân đội lớn nhất ở châu Âu trong NATO. Ông biện minh cho những kế hoạch này là để tăng cường an ninh cho CHLB Đức và các đồng minh.
Việc Chính phủ và Đảng Bảo thủ của Đức đồng ý phân bổ 100 tỷ euro cho việc hiện đại hóa Lực lượng vũ trang nước mình được biết đến ngày 30/5. Cần lưu ý rằng thỏa thuận sẽ cho phép Berlin "trung bình trong vài năm" đạt được mục tiêu của các nước NATO là thống nhất ngân sách dành cho quốc phòng tương đương 2% GDP.
Trước đó, Đức đã quyết định tăng khoản đóng góp quân sự cho ngân sách NATO với số tiền tương đương 2% GDP. Trước khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt để bảo vệ Donbass, Berlin đã tích cực chống lại sức ép từ Hoa Kỳ và NATO đối với các nước trong liên minh nhằm tăng chi tiêu quốc phòng của họ. Trong 8 năm qua, chi tiêu quốc phòng của Đức nằm trong khoảng từ 1,1 đến 1,5% GDP.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала