- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở DNR tìm thấy bằng chứng cho thấy SBU giám sát các nhà ngoại giao nước ngoài

© AP Photo / Sergei ChuzavkovCơ quan An ninh Ukraina
Cơ quan An ninh Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở DNR đã tìm thấy tài liệu của các nhân viên Cơ quan An ninh Ukraina (SBU) bỏ trốn, trong đó có tài liệu về việc giám sát các nhà ngoại giao nước ngoài và nỗ lực tuyển mộ họ, Thứ trưởng Bộ Thông tin nước cộng hòa Daniil Bezsonov cho biết.

"Hôm nay tôi đã công bố một tài liệu về việc giám sát hai nhà ngoại giao Đức. Một người trong số họ là nhân viên của Đại sứ quán Đức tại Ukraina, người kia là một nhân vật rất thú vị, đó là đại diện nhóm liên lạc ba bên theo định dạng Normandy, một cố vấn kinh tế", - ông nói trên sóng truyền hình Kênh Một.

Theo ông, đoạn phim được công bố là một cuộc giám sát hai nhà ngoại giao ngoài trời.
OSCE tại Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga thông báo việc các chiến binh Ukraina sử dụng phương tiện của OSCE

“Hơn nữa, tôi muốn nói riêng rằng có rất nhiều video như vậy về các nhà ngoại giao khác, trong đó có những video quay phòng khách sạn của họ và những nơi khác nơi họ sống, các nhà hàng nơi họ xuất hiện. Có điều duy nhất là không phải tất cả các tài liệu đều sẽ được công bố vì những lý do dễ hiểu", - đại diện DNR cho biết.

Ông Bezsonov cho rằng những hành động này được thực hiện để sau đó dùng chúng để đe dọa hòng tác động đến các đại diện cơ quan nước ngoài Ngoài ra, SBU còn tiến hành giám sát các nhân viên OSCE.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала