OPEC đang nghiên cứu ý tưởng về việc ngăn Nga tham gia vào một thỏa thuận khai thác dầu

© AFP 2023 / JOE KLAMAROPEC
OPEC - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đang nghiên cứu ý tưởng về việc tạm ngừng không để Nga tham gia vào thỏa thuận khai thác dầu do tác động của các lệnh trừng phạt chống Nga đối với thị trường dầu mỏ. Tin được đăng trên báo The Wall Street Jourmnal, trích nguồn từ các đại biểu OPEC.
Theo tin của WSJ, Liên bang Nga đã có thỏa thuận với các thành viên của khối và 9 quốc gia khác về việc tăng sản lượng khai thác dầu hàng tháng, nhưng do bị áp đặt các biện pháp hạn chế nên sản lượng khai thác của nước này hiện dự kiến sẽ giảm 8%. Vì lý do đó nên việc Nga tạm ngừng tham gia các hoạt động của tổ chức này sẽ cho phép Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và các bên tham gia hiệp định bù đắp thâm hụt bằng cách tăng khối lượng khai thác của chính họ thay vì của Nga.
Cần nhấn mạnh rằng cho đến nay vẫn chưa có lời kêu gọi chính thức nào về việc tăng sản lượng dầu từ OPEC, nhưng đồng thời, một số quốc gia ở Vịnh Ba Tư đã bắt đầu lên kế hoạch tăng sản lượng khai thác hydrocacbon trong những tháng tới.
OPEC+ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Các nước OPEC sẽ không làm xấu đi mối quan hệ với Nga - Matxcơva là đối tác quá quan trọng
Ngày 4/5, Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo cảnh báo không có khả năng thay thế khối lượng dầu do Nga sản xuất, đồng thời nhấn mạnh các biện pháp trừng phạt nhằm vào tổ hợp dầu khí của Nga sẽ gây ra những hậu quả tiêu cực lớn đối với thị trường thế giới.
Trước đó vào cuối tháng 3, các nước G7 đã kêu gọi OPEC và các nhà sản xuất dầu khí khác tăng nguồn cung trên thị trường thế giới để giảm sự phụ thuộc vào Nga. OPEC được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала