Roscosmos vẫn chưa quyết định thời điểm Nga rút khỏi dự án ISS

© Ảnh : NASA / Andrew MorganQuang cảnh Trái đất từ ​​ISS
Quang cảnh Trái đất từ ​​ISS - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quyết định về thời điểm chấm dứt hoạt động trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) và bắt đầu triển khai trạm quỹ đạo mới của Nga vẫn chưa được đưa ra, ông Dmitry Strugovets, người đứng đầu dịch vụ báo chí Roscosmos nói với các phóng viên.

"Quyết định cuối cùng về ngày triển khai trạm dịch vụ quỹ đạo mới của Nga sẽ được đưa ra trong khuôn khổ công việc thiết kế dự thảo. Cho đến thời điểm đó, Roscosmos vẫn làm việc cùng với các đối tác trên ISS" - ông Strugovets cho biết.

Tên lửa đẩy Long March-2F với tàu vũ trụ Thần Châu-13 của Trung Quốc trên bệ phóng tại sân bay vũ trụ Tửu Tuyền. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2022
Phát hiện «thiết bị gây nhiễu» gần sân bay vũ trụ Trung Quốc không lâu trước khi phóng tàu
Trước đó, Tổng giám đốc Roscosmos, Dmitry Rogozin cho biết quyết định về ngày kết thúc công việc trên ISS đã được đưa ra, nhưng Liên bang Nga không có nghĩa vụ phải báo cáo công khai về việc này và sẽ thông báo cho các đối tác một năm trước khi chấm dứt hợp tác, theo quy định của các nghĩa vụ quốc tế.
Hiện tại Tập đoàn Tên lửa và Vũ trụ Energia đang làm thiết kế dự thảo Trạm dịch vụ quỹ đạo mới của Nga (ROSS). Thiết kế sơ bộ của ROSS sẽ được hoàn thành vào quý 3 năm 2023, sau đó sẽ bắt đầu phát triển tài liệu thiết kế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала