Thêm một "ông lớn" ngành công nghệ sản xuất smartphone tại Việt Nam

© AFP 2023 / Greg BakerMọi người đi dạo qua cửa hàng Xiaomi ở Bắc Kinh
Mọi người đi dạo qua cửa hàng Xiaomi ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Lô hàng đầu tiên của Xiaomi được sản xuất chính hãng tại Việt Nam ở nhà máy thuộc Khu công nghiệp Thái Nguyên vừa được thông báo chính thức bởi công ty DBG Technology, đối tác sản xuất của Xiaomi Việt Nam.
Bên cạnh việc sản xuất, DBG Technology sẽ thông quan kho vận của Digiworld, nhà phân phối chính thức của Xiaomi để đem các dòng sản phẩm này đến thị trường trong nước.
Lê Thị Thu Thủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2022
Vingroup hợp tác chiến lược cùng Intel nâng cao các giải pháp công nghệ
Nhà máy sản xuất thiết bị điện thoại di động Xiaomi sẽ được vận hành bởi DBG Technology cùng các chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghệ dưới sự giám sát nghiêm ngặt của Xiaomi, đồng thời tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn của Xiaomi trên toàn cầu nhằm mang đến những sản phẩm hoàn thiện tới tay người dùng tại khu vực Đông Nam Á.
Như vậy, đây sẽ là nhà máy sản xuất các thiết bị smartphone với mục tiêu không chỉ phục vụ sản xuất cho thị trường nội địa mà còn mang đi xuất khẩu tới các quốc gia khác trong khu vực như Malaysia, Thái Lan.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Intel Patrick Paul Gelsinger - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2022
Intel “xây chắc ghế” ở Việt Nam và cái “khéo” của Thủ tướng Phạm Minh Chính
Đại diện của DBG Technology, ông Henry Wu cho biết:
“Chúng tôi rất hào hứng về hợp tác giữa Xiaomi và DBG Technology, thông qua đó, chúng tôi đồng hành cùng Xiaomi, sản xuất sản phẩm của thương hiệu hàng đầu thế giới tại Việt Nam. Điều này không chỉ có tác động trực tiếp đến thị trường trong nước mà đồng thời cũng mở ra những cơ hội xuất khẩu các sản phẩm Made in Vietnam đi các thị trường quan trọng khác trong khu vực”.
Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Trọng - đại diện Digiworld, đơn vị phân phối chính thức của Xiaomi tại Việt Nam chia sẻ rằng, những lô hàng đầu tiên của Xiaomi được sản xuất bởi đối tác của hãng tại Việt Nam đã chính thức đến kho của Digiworld. Digiworld tin rằng, điều này sẽ giải quyết được các vấn đề nguồn cung hàng hóa trước những sự thay đổi của đại dịch, giúp người tiêu dùng có được nguồn cung ổn định, đồng thời khẳng định được vị thế của Việt Nam trong cuộc đua sản xuất các thiết bị thông minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала