Tổng thống Erdogan công bố hoạt động mới chống khủng bố ở Bắc Syria

© AP Photo / Francois MoriTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại hội nghị thượng đỉnh NATO.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại hội nghị thượng đỉnh NATO. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiến hành chiến dịch xuyên biên giới mới chống các thành viên Đảng Công nhân Kurdistan (PKK) và Lực lượng Phòng vệ Nhân dân (SNS) ở Manbij và Tell Rifaat của Syria, Anadolu đưa tin, dẫn tuyên bố của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan.

"Một giai đoạn mới hình thành (ở Syria)" khu vực an ninh "cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 30 km trong đất liền đang bắt đầu" - người đứng đầu nhà nước nói.

Theo ông, sau Tell Rifaat và Manbij, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thực hiện các hoạt động tương tự ở các vùng biên giới khác của Syria. Ông Erdogan gọi hành động của Thổ Nhĩ Kỳ là bước đi hợp pháp trong lĩnh vực an ninh.
Hành lang nhân đạo Abu Duhur ở tỉnh Idlib - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông: Nga có thể sử dụng hành lang nhân đạo ở Syria để đạt được nhượng bộ về Ukraina
Erdogan công bố các hoạt động chống khủng bố ở Bắc Syria vào tuần trước. Quyết định của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ gây ra sự bất bình ở phương Tây và ở Damascus. Ankara giải thích bước đi này là do nhu cầu đảm bảo an ninh và đưa những người tị nạn Syria trở về quê hương.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken bình luận phát biểu của Erdogan về chiến dịch quân sự mới ở Syria

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ phản đối bất kỳ sự leo thang nào ở Syria, điều này sẽ làm suy yếu sự ổn định trong khu vực. Ngoại trưởng Mỹ phát biểu điều này khi bình luận về chiến dịch quân sự mới của Thổ Nhĩ Kỳ trên lãnh thổ Syria.
“Chúng tôi phản đối bất kỳ sự leo thang nào ở Bắc Syria” - Blinken nói.
Theo ông, Hoa Kỳ "lo ngại rằng bất kỳ hoạt động tấn công nào sẽ làm suy yếu sự ổn định của khu vực" và "sẽ tạo cơ hội cho những kẻ tấn công sử dụng sự bất ổn vì lợi ích riêng của họ."

"Cùng với các đối tác, chúng tôi tiếp tục đối đầu hiệu quả với IS* ở Syria. Và chúng tôi không muốn bất cứ điều gì xảy ra có thể làm suy yếu những nỗ lực đã thực hiện để kiềm chế IS* trong giới hạn mà chúng tôi đã thúc đẩy chúng" - Ngoại trưởng Mỹ nói.

Trước đó, Tổng thống Tayyip Erdogan cho biết, các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiến hành các hoạt động chống khủng bố ở biên giới và sẽ sớm đưa ra quyết định về vấn đề này. Theo các phương tiện truyền thông, chiến dịch sẽ diễn ra ở 4 khu vực của Syria.
*Những tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала