- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người Pháp cáo buộc Mỹ có kế hoạch chiến đấu đến "người Ukraina cuối cùng"

© Sputnik / Denis Petrov / Chuyển đến kho ảnhNhứng quân nhân Mỹ và Ukraina
Nhứng quân nhân Mỹ và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả báo Le Figaro của Pháp đã phản ứng trước tuyên bố của phát ngôn viên Tổng thống Nga Dmitry Peskov, người mới đưa ra cáo buộc chống lại Washington sau tuyên bố chuyển giao lô vũ khí mới của Mỹ cho Ukraina, bao gồm các hệ thống tên lửa phóng loạt. Độc giả bày tỏ ý kiến trong những lời bình luận dưới bài báo liên quan.
Trước đó, Nhà Trắng cho biết Mỹ sẽ đưa ra gói viện trợ quân sự mới cho Ukraina, trong đó có các hệ thống tên lửa HIMARS. Đồng thời, bản tin cho biết hệ thống tên lửa Mỹ cung cấp cho Kiev sẽ không có khả năng tấn công các mục tiêu bên ngoài lãnh thổ Ukraina. Đáp lại điều này, ông Peskov nói rằng "Hoa Kỳ đang đổ thêm dầu vào lửa một cách nỗ lực và có chủ đích".
“Hoa Kỳ định tiến hành chiến tranh đến người Ukraina cuối cùng”. Không phải điều đó đã quá rõ ràng hay sao? Tôi đã lường trước việc này ngay từ ngày 24/2", - người dùng Mitsu hirato viết.
Một bãi thử trang thiết bị quân sự ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina có kế hoạch bắn phá Nga bằng hệ thống tên lửa của Mỹ
“Lẽ nào không ai hiểu rằng nếu không có ý muốn của người Mỹ (họ ở xa!) thì những đứa trẻ châu Âu của chúng ta từ EU sẽ không gửi sang Ukraina ngay cả một cỗ máy bắn đá cổ lỗ. Họ sẽ hài lòng với viện trợ nhân đạo... Người Mỹ từ lâu đã mong muốn cuộc chiến từ xa này với sự tham gia của châu Âu”, - Maria Gentile bày tỏ quan điểm.
"Xin nhắc giúp tôi lần gần đây nhất Mỹ giành chiến thắng trong một cuộc chiến là khi nào? Họ vừa bị người Afghanistan cho một quả vào mõm... Anh cũng có thể nhớ đến cuộc di tản thảm khốc khỏi Việt Nam và vụ đào tẩu ồ ạt “mạnh ai nấy chạy” ở sân bay Kabul", - Looping56 đặt câu hỏi.
"Ukraina đã đùa với lửa trong một thời gian dài. Ukraina đã ký thỏa thuận Minsk-2 có tính chất thỏa hiệp và hoàn toàn cân bằng đối với họ. Nhưng Ukraina đã lựa chọn con đường khác - không thực hiện thỏa thuận đó", - Ca18 tổng kết.
Máy bay cường kích Su-25 của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ máy bay Su-25 và trực thăng Mi-8 của Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước nhân dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng trong kế hoạch của Matxcơva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga nêu mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ cư dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong suốt tám năm qua.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công các chủ thể cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала