Ba Lan và Ukraina tìm cách tịch thu tài sản của Nga ở nước ngoài

© Ảnh : Lukas PlewniaBa Lan
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba Lan và Ukraina tìm cách tịch thu tài sản của Liên bang Nga nằm ở nước ngoài, Piotr Müller, phát ngôn viên chính phủ Ba Lan cho biết.

"Những quỹ đáng lẽ dành cho việc khôi phục Ukraina hiện đang bị đóng băng tại các ngân hàng châu Âu, chủ yếu là các ngân hàng Tây Âu. Chúng phải bị tịch thu để tạo ra quỹ khôi phục Ukraina", - Müller nói trong một cuộc họp báo ở Warsaw.

Ngoài ra, ông cũng lưu ý, phía Ba Lan đang hợp tác kinh tế với các doanh nghiệp Ba Lan để tham gia khôi phục Ukraina.

"Các kỹ sư, các nhà khoa học chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ quá trình này. Nhưng điều quan trọng nhất lúc này là tìm một nguồn tài trợ... Và chúng tôi yêu cầu - Ukraina, cũng vậy - rằng những nguồn tài trợ này từ tài sản của Nga. Không chỉ các nhà tài phiệt Nga, mà đơn giản là của Liên bang Nga được cất giữ trong các ngân hàng châu Âu", - đại diện chính phủ Ba Lan giải thích.

Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2022
Ba Lan đề xuất tịch thu tài sản của Nga ở châu Âu chuyển cho Ukraina

Trừng phạt kinh tế

Các nước phương Tây, trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, đã áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Nga, bao gồm cả việc đóng băng dự trữ ngoại hối. Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov trước đó ước tính rằng khoảng một nửa, tương đương khoảng 300 tỷ USD, dự trữ vàng và ngoại hối của Nga đã bị đóng băng. Tại một số quốc gia, như một phần của chính sách trừng phạt, các quyết định cũng được đưa ra nhằm đóng băng tài sản và bất động sản của các doanh nhân Nga.
Các nước phương Tây đã đưa ra một số gói trừng phạt chống lại Nga vì tình hình ở Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nói rằng chiến lược dài hạn của phương Tây là nhằm kiềm chế và làm suy yếu nước Nga, và các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Ông nói thêm rằng các sự kiện hiện tại chấm dứt sự thống trị toàn cầu của phương Tây cả về chính trị và kinh tế. Theo ông, Nga sẽ không tự cô lập mình, trong thế giới hiện đại việc cô lập một nước như Nga là không thể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала